Doanh nghiệp ngành sữa giải bài toán dinh dưỡng an toàn

Bài toán cung cấp những ly sữa với hàm lượng dinh dưỡng tối ưu đến tay người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp sữa, nhất là với những doanh nghiệp có bề dày lịch sử hàng trăm năm. Với thương hiệu Cô Gái Hà Lan thuộc tập đoàn sữa 145 năm tuổi FrieslandCampina, doanh nghiệp này luôn theo đuổi sứ mệnh “nuôi dưỡng từ thiên nhiên” đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng nguồn dinh dưỡng tối ưu, góp phần xây dựng thế hệ tương lai vươn cao vượt trội.

Chị Ngọc Mai, quận 5, TP HCM chia sẻ, kể từ đầu năm, chị đặc biệt chú trọng đến thành phần dinh dưỡng khi chọn sữa cho con. Việc tìm kiếm sản phẩm sữa tự nhiên và thuần khiết trở thành mối quan tâm hàng đầu của chị nhằm tăng sức đề kháng, đảm bảo sự phát triển tối ưu của trẻ và tăng cường khả năng phòng ngừa dịch bệnh.

“Trước đây tôi thường chọn sữa theo thói quen hoặc có loại nào đang khuyến mãi thì tôi chọn loại đó vì con cũng không có nhu cầu đặc biệt. Tuy nhiên giờ đây tôi chọn rất kỹ theo từng thành phần và thấy rất an tâm khi sữa tươi Cô Gái Hà Lan giảm đường, giảm béo, bổ sung đạm, canxi, vitamin… và có nguồn gốc tự nhiên”, chị Ngọc Mai chia sẻ.

Sự thay đổi trong hành vi mua sắm của chị Ngọc Mai cũng là xu hướng chung của người tiêu dùng từ đầu năm đến nay. Khảo sát của Nielsen Việt Nam công bố trong quý I cho thấy, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam trong 4 quý liên tiếp. Riêng trong quý I, gần một nửa người tham gia khảo sát xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số một, dẫn đầu các nước trên thế giới.

Bà Louise Hawley – Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho biết, đã có nhiều thay đổi trong thói quen và hành vi của người tiêu dùng, đồng thời tạo ra những xu hướng mới, từ việc chủ động mua sắm những sản phẩm an toàn cho sức khỏe cho đến việc trữ nguồn thức ăn thiết yếu tại nhà.

Bên cạnh đó, những thực phẩm, đồ uống có chứa dinh dưỡng bổ trợ như vitamin D, vitamin C, vitamin A, Omega-3 hoặc lợi khuẩn, giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, được làm từ thành phần tự nhiên, sản xuất với chất lượng an toàn cao nhất được người tiêu dùng Việt quan tâm và lựa chọn.

Đáng chú ý, giỏ hàng của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi. Trong khi danh sách cắt giảm gồm sản phẩm tiệc tùng như bia (giảm 24%), nước ngọt (giảm 19%) thì các sản phẩm tăng cường dinh dưỡng và hệ miễn dịch như sữa và các sản phẩm từ sữa lại tăng 10,3%.

Trên thế giới, bài toán gia tăng dinh dưỡng cho thế hệ tương lai là một trong những nội dung quan trọng trong các kế hoạch hành động của Liên Hợp Quốc. Hồi tháng 6, tổ chức này công bố một báo cáo về tác động của những thách thức toàn cầu hiện tại đối với an ninh lương thực và dinh dưỡng. Báo cáo kêu gọi chính phủ các nước, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh các chương trình hành động nhằm đảm bảo an ninh lương thực và nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho người tiêu dùng trên toàn cầu.

Tổ chức này đưa ra một số khuyến nghị, bao gồm hỗ trợ tài chính trực tiếp vào giá bán sản phẩm, tập trung cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, hạn chế các vấn đề về sức khỏe như suy dinh dưỡng, béo phì, tiểu đường, tim mạch… Đồng thời đẩy mạnh các chương trình đồng hành, viện trợ nhân đạo nhằm đảm bảo dinh dưỡng thiết yếu cho những cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Riêng với các doanh nghiệp, bài toán áp dụng những quy trình, công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu cho người tiêu dùng từ lâu đã là một quá trình cải tiến liên tục. Đại diện FrieslandCampina Việt Nam, tập đoàn nổi tiếng với nhãn sữa Cô Gái Hà Lan chia sẻ, chính trong giai đoạn thách thức, người tiêu dùng cần những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, tự nhiên và thuần khiết, góp phần hỗ trợ nền tảng dinh dưỡng cân bằng giúp tăng sức đề kháng và hướng đến sự phát triển toàn diện.

Nhắc đến sản phẩm sữa tươi với nguồn dinh dưỡng an toàn, tự nhiên và thuần khiết, sữa Cô Gái Hà Lan là một trong những thương hiệu uy tín được hàng triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lựa chọn. Vì thế mà có đến 4 triệu sản phẩm từ thương hiệu này được người Việt Nam sử dụng mỗi ngày.

Yếu tố quan trọng giúp nhãn sữa Cô Gái Hà Lan thuộc tập đoàn sữa hơn 145 năm tuổi FrieslandCampina chinh phục hàng triệu người tiêu dùng Việt chính là tự nhiên, thuần khiết và an toàn. Cụ thể, nguồn sữa tươi nguyên liệu của Cô Gái Hà Lan luôn được kiểm soát để tổng số vi sinh vật hiếu khí chỉ ở mức 260.000 CFU mỗi ml – thấp hơn 11 lần so với quy chuẩn cho phép tại Việt Nam.

Áp dụng theo hệ thống quản lý chất lượng Foqus, để thu hoạch dòng sữa thuần khiết tự nhiên, nguyên màu, nguyên vị thì bò sữa phải khỏe, vui và cả thức ăn cho đàn bò cũng được lựa chọn kỹ lưỡng. Từng can sữa phải qua hàng loạt bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt tại điểm làm lạnh sữa tươi, đảm bảo sữa tươi nguyên liệu trước khi về nhà máy đạt chuẩn tiếp nhận. Các can sữa được lấy mẫu dễ dàng được truy xuất nguồn gốc.

Để đạt điều này, theo tiêu chuẩn Foqus, thức ăn tinh cho bò được mua từ các nhà sản xuất trong danh sách được phê duyệt. Chuồng trại cho bò phải đáp ứng điều kiện từ ánh sáng, độ ẩm, không khí… Bên cạnh đó sữa tươi nguyên liệu phải được vận chuyển tới điểm làm lạnh trong vòng 20 phút để đảm bảo các dưỡng chất trong sữa được lưu giữ trọn vẹn.

Đều đặn như vậy, mỗi ngày, Cô Gái Hà Lan thu 170 tấn sữa từ hơn 300.000 con bò chăn nuôi tại 2.500 hộ nông dân trên cả nước.

Với quy chuẩn nghiêm ngặt kiểm soát chất lượng “từ đồng cỏ đến ly sữa”, mỗi hộp sữa Cô Gái Hà Lan đều được xem là tinh túy của FrieslandCampina khi đến tay người tiêu dùng. Dòng sữa tươi thơm ngọt tự nhiên và thuần khiết đáp ứng “quy tắc 4 không”: không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học. Qua đó giữ trọn sự tươi ngon tự nhiên và thuần khiết trong từng sản phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu dinh dưỡng tăng cao, sữa tươi Cô Gái Hà Lan được xem là lời giải của FrieslandCampina đối với bài toán cung cấp nguồn dinh dưỡng cân bằng, tự nhiên và thuần khiết đến tay người tiêu dùng.

Vũ Khánh
Thiết kế: Tấn Nguyễn

Nguồn: vnexpress.net