FrieslandCampina Việt Nam và dấu ấn nổi bật năm 2020

Năm 2020 đánh dấu 25 năm FrieslandCampina phát triển tại Việt Nam với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội”. Sứ mệnh này xây dựng dựa trên 3 trọng tâm phát triển của tập đoàn và được “địa phương hóa” phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội bền vững tại Việt Nam.

Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác thông qua Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP); Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Bằng sự ủng hộ và phối hợp của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Tài nguyên Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Trung ương và các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, FCV đã đạt được nhiều thành tựu trong năm 2020 đầy thử thách.

200.000 học sinh tiểu học tiếp cận kiến thức dinh dưỡng lành mạnh và sân chơi đạt chuẩn

Tiếp nối thành công của những dự án như Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, chương trình Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan tiếp tục ghi dấu ấn bằng Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với trọng tâm Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Đây là hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm các hoạt động: xây dựng góc dinh dưỡng; giáo dục nhận thức và hình thành thói quen dinh dưỡng lành mạnh; theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng; xây dựng sân chơi đạt chuẩn khuyến khích rèn luyện thể lực cho học sinh tiểu học.

Trong năm 2020, chương trình đã triển khai ở 5 tỉnh, thành gồm Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ và Bà Rịa – Vũng Tàu, tiếp cận hơn 250.000 học sinh của 200 trường tiểu học. Mục tiêu sau 5 năm sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi đạt chuẩn cho học sinh của 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc được thụ hưởng.

7.500 hộ nông dân Việt Nam tiếp cận 15.000 đợt tập huấn và chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao

Tính đến năm 2020, với trọng tâm nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác, FCV phối hợp Hội Nông dân Việt Nam triển khai Chương trình Phát triển Ngành sữa. Đây là một điển hình khẳng định FCV là một trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị bền vững cùng người nông dân Việt Nam. Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn tổ chức 15.000 lượt đào tạo để chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc đàn bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho 7.500 nông dân và phát triển đàn bò sữa lên đến 35.000 con.

Từ hình thức chăn nuôi tự phát, đến nay, các nông hộ đối tác trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, sẵn sàng cung cấp nguồn sữa tươi nguyên liệu đạt chuẩn quốc tế cho tập đoàn.

Phát triển bền vững hướng đến mục tiêu 100% không chất thải chôn lấp

Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là trọng tâm thứ ba trong sứ mệnh ‘Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội’, hướng đến mục tiêu 100% không chất thải chôn lấp trong vài năm tới. Theo đó, việc bảo vệ môi trường còn bao gồm là đầu tư tái tạo vì thế hệ mai sau. FCV nỗ lực tạo ra chuỗi sản xuất bền vững gồm giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước… Năm 2020, FCV tiết kiệm khoảng 6 triệu kWh điện từ việc vận hành các nhà máy và 45 triệu lít nước trong sản xuất, giảm gần 4.000 tấn CO2 thải ra môi trường và 98% chất thải nhà máy được tái sử dụng.

Từ năm 2019, trong vai trò thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam), FCV thực hiện các chương trình nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc phân loại, tái chế và tái sử dụng bao bì hướng đến mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế vì một Việt Nam Xanh Sạch Đẹp. Điển hình là Friso với dòng sản phẩm sữa uống pha sẵn, nhãn hàng đã tiên phong thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy với mục tiêu giảm 2,3 tấn nhựa từ ống hút mỗi năm.
Chia sẻ hành trình bền bỉ này, ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc Friesland Campina Việt Nam, cho biết: “Từ sứ mệnh toàn cầu “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn, FCV xem đó kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và trách nhiệm xã hội ở thị trường Việt Nam, bao hàm 3 trọng tâm chính: tiêu chuẩn dinh dưỡng, điều kiện sống người tiêu dùng và phát triển bền vững. Chúng tôi tự hào vì những nỗ lực đó đã được sự công nhận của đối tác và người tiêu dùng, thể hiện qua các giải thưởng lớn như: Giải thưởng Doanh Nghiệp bền vững; Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương; Top 10 Doanh nghiệp đồ uống uy tín; Giải thưởng Sách xanh; Giải thưởng Trao quyền nữ và Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam…”.

Ánh Dương

Nguồn: nhipsongkinhte.toquoc.vn

[searchandfilter id="2529"]