Ngày 19/8, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã chính thức giới thiệu về Trang trại bò sữa NutiMilk sau 2 năm tiếp quản từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và công bố cho ra nguồn sữa tươi chất lượng cao vượt trội 3.5g đạm – 4.0g béo trong 100ml, tương đương chất lượng sữa tươi ngoại nhập.
Trước đó, với mong muốn chủ động về vùng nguyên liệu sản xuất sữa tươi, năm 2018, NutiFood chính thức mua lại trang trại bò sữa của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Nutifood đánh giá, trang trại nằm trên cao nguyên Gia Lai (xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) với độ cao 800m so với mặt nước biển, khí hậu quanh năm dao động từ 21-25oC, nguồn nước sạch… phù hợp cho việc chăn nuôi bò sữa.
Sau khi tiếp quản, Trang trại Bò sữa NutiMilk hình thành trên diện tích rộng hơn 1.000 ha, nuôi hơn 7.000 bò sữa và bê con. Tất cả bò sữa đều được nuôi theo quy trình thuận với tự nhiên. Lượng sữa tươi thu hoạch thấp hơn sản lượng cung cấp trung bình của mỗi con bò, 25 lít thay vì 28 lít/ngày để bảo đảm chất lượng sữa tươi và quá trình tái tạo sữa.
Nutifood cho biết, các chuyên gia dinh dưỡng của công ty tại Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood tại Thụy Điển để xây dựng khẩu phần phù hợp nhất cho giống bò được chăn nuôi tại trang trại theo nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt trong từng giai đoạn phát triển của bò sữa.
Sau 2 năm nghiên cứu và ứng dụng, hàm lượng dinh dưỡng sữa tươi của Trang trại bò sữa NutiMilk đã đạt đến mức chuẩn 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml, tương đương với chất lượng sữa tươi ngoại nhập. Kết quả được kiểm nghiệm và trao bằng chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cùng nhiều đơn vị kiểm nghiệm uy tín khác trên thị trường.
Nutifood cho biết, sản phẩm sữa tươi từ Trang trại bò sữa NutiMilk sẽ ra mắt thị trường trong thời gian ngắn sắp tới.
Trước đó, Nutifood được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ – FDA cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm Pedia Plus và đưa sản phẩm lên kệ tại các siêu thị của Mỹ. Công ty cũng là thương hiệu sữa Việt đầu tiên được Walmart cấp phép phân phối hàng trong hệ thống. Sản phẩm của NutiFood vừa lên kệ tại hơn 450 chi nhánh của chuỗi siêu thị này ở Trung Quốc…
Nguồn: nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn