Nhiều sản phẩm dinh dưỡng được Nutifood Sweden nghiên cứu và sản xuất tại Thụy Điển ra mắt vào tháng 6, như món quà gửi đến người dùng Việt và mừng Quốc khánh đất nước này.
Ngày 6/6 là Quốc khánh Thụy Điển – nơi được mệnh danh là quốc gia đáng sống. Thiên nhiên ưu ái với 69% diện tích là rừng và 9% diện tích sông hồ, Thụy Điển đứng thứ 5 quốc gia sạch nhất toàn cầu. Những cánh đồng cỏ bát ngát với đất, nước và không khí sạch cho ra đời sản lượng sữa organic cao thứ 10 thế giới. Kết hợp quy định phúc lợi động vật cao, hạn chế biến đổi gen và kháng sinh trong chăn nuôi, các sản phẩm sữa từ quốc gia này đáp ứng tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng khắt khe.
Thụy Điển với tiêu chuẩn sống đáng ngưỡng mộ
Thụy Điển còn được biết đến như “trung điểm” của ngành khoa học dinh dưỡng, bao quanh bởi những tập đoàn hàng đầu như DSM, Dupont, BASF, Lonza & Chr. Hansen… Bên cạnh đó, nước này thuộc top 2 quốc gia sáng tạo, quê hương của nhà khoa học thiên tài Alfred Nobel.
Đất nước luôn tiếp nối tinh thần tiên phong sáng tạo với chi phí đầu tư cho hoạt động nghiên cứu chiếm 3% GDP, cao hơn 40% trung bình các nước trong Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD). Đây là nền tảng vững chắc giúp quốc gia ở Bắc Âu này đi đầu trong những giải pháp sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Tất cả ưu điểm về tự nhiên, con người và khoa học kỹ thuật mang đến lợi thế, đưa Thụy Điển vào nhóm nước có chất lượng sống hàng đầu thế giới.
Cái bắt tay vì sứ mệnh nâng tầm vóc Việt
Nhận thấy những điểm cộng nổi trội của Thụy Điển, Nutifood chọn nơi đây làm điểm đến trong hành trình đi tìm lời giải cho bài toán dinh dưỡng Việt, vốn còn nhiều vấn đề. Việt Nam còn 19,6% trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, thấp còi; tỷ lệ béo phì ở trẻ thành thị ở mức 12% và đang tăng. Tỷ lệ thiếu kẽm ở trẻ 5 tuổi là 58%; 50,3% trẻ thiếu sắt; 62,1% trẻ thành thị và 53,7% trẻ nông thôn thiếu Vitamin D. Về dài hạn, nếu trẻ không có nguồn dinh dưỡng phù hợp sẽ khó phát triển tối ưu thể trạng, trí tuệ và ảnh hưởng đến cơ hội vươn xa trên sân chơi quốc tế.
Cùng với đó, dinh dưỡng ở người trưởng thành và cao tuổi nước ta cần được quan tâm. Sự thiếu hụt dinh dưỡng khiến tỷ lệ người cao tuổi mắc loãng xương, tim mạch, huyết áp cao gấp 1,5 lần châu Âu. Chiều cao của người Việt có cải thiện qua từng năm, nhưng còn thấp so với các nước trong khu vực, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân. Nước ta đạt 88 điểm trên thang đo về chất lượng sống, trong khi chỉ số này của Thụy Điển là 171.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm chăm sóc dinh dưỡng cộng đồng, cùng sự hợp tác nghiên cứu với các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trên cả nước, Nutifood thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt. Muốn các thế hệ nước nhà tối ưu tiềm năng phát triển và chất lượng sống, cần những giải pháp dinh dưỡng “đo ni đóng giày”, thay vì áp dụng rập khuôn công thức nhập ngoại, được nghiên cứu trên thể trạng người nước ngoài vốn khác biệt.
Sứ mệnh này đưa Nutifood tìm đến mảnh đất lành Thụy Điển, thành lập Nutifood Sweden và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS. Đây là nơi kết hợp 20 năm tâm huyết của thương hiệu Việt với các chuyên gia hàng đầu thế giới, ứng dụng thành tựu hoa khoa học tiên tiến để nghiên cứu các giải pháp dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, tiếp bước trên hành trình “Nâng tầm vóc Việt”.
Bà Ann Måwe – Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam – khẳng định trong buổi Lễ công bố ra mắt Nutifood Thụy Điển: “Nutifood là doanh nghiệp Việt đầu tiên đầu tư vào Thụy Điển với viện nghiên cứu và nhà máy sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ tạo bước tiến riêng cho Nutifood, đây còn là cột mốc thương mại song phương ý nghĩa giữa Việt Nam và Thụy Điển”.
Món quà dinh dưỡng Thụy Điển cho người Việt
Nhân dịp Quốc khánh Thụy Điển 6/6, Nutifood Sweden ra mắt món quà dinh dưỡng đầu tiên. Đó là Famna mới sản xuất 100% tại Thụy Điển, đặc chế cho trẻ em Việt. Famna sở hữu công thức FDI phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS, giúp xây dựng đề kháng khoẻ – tiêu hoá tốt, nền tảng vững chắc để trẻ hấp thu dưỡng chất và phát triển toàn diện.
Trước đó, công thức FDI được ứng dụng vào Nutifood GrowPLUS+ – sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại nước ta, nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam. Sản phẩm được chứng nhận lâm sàng giúp trẻ tăng cân và chiều cao sau 3 tháng.
Món quà thứ hai trong tháng 6 là Nuvi Grow mới. Công thức Nuvi Power được Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS phát triển gồm bộ 3 dưỡng chất canxi, vitamin K2 và D3 góp phần giúp bé kích hoạt và tối ưu chiều cao, cho xương dài và chắc khỏe hơn.
Cái bắt tay giữa Nutifood Việt Nam và Thụy Điển, cùng những thành tựu bước đầu này hứa hẹn mang đến nhiều món quà giá trị hơn, để trẻ em và người tiêu dùng Việt tận hưởng nguồn dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, thực hiện ước mơ nâng tầm vóc Việt.
Giang Di Linh
Nguồn: zingnews.vn