Sữa Quốc tế (IDP): Mục tiêu lãi 530 tỷ, dự kiến trả cổ tức tiền mặt tối thiểu 40% năm 2021

Bên cạnh đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng, Sữa Quốc tế dự kiến sẽ trả cổ tức tiền mặt 40% – 80% cho năm 2021.

TCP Sữa Quốc tế (Mã: IDP) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, đại hội dự kiến diễn ra sáng ngày 29/6 tại TP HCM.

Năm 2021, IDP đặt mục tiêu doanh thu thuần 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế kỳ vọng 530 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 30% và 6% so với kết quả năm 2020.

Công ty sở hữu thương hiệu sữa chua Ba Vì sẽ trả cổ tức tối thiểu 40% tiền mặt năm 2021 - Ảnh 1.

Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo tài chính kiểm toán của IDP.

Về kế hoạch cổ tức, công ty trình cổ đông phương án không chia cổ tức cho năm 2020 do để dành nguồn tiền nhằm bổ sung vốn cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian tới. Tính đến cuối năm 2020, công ty lỗ lũy kế hơn 77 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số lỗ 579 tỷ đồng năm trước đó.

Sang năm 2021, IDP trình phương án chia cổ tức từ 40% đến 80% bằng tiền mặt.

Ngoài ra, tại đại hội sắp tới, đại hội trình cổ đông thông qua đơn từ nhiệm của ông Hồ Sĩ Tuấn Phát, Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và ông Nguyễn Phan Minh Khôi, Thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cổ đông sẽ tiến hành bầu cử các thành viên thay thế.

Liên quan đến giao dịch cổ phiếu, vào cuối tháng 3/2021, CTCP Lothamilk đã bán sạch 6 triệu cổ phiếu IDP. Số cổ phiếu này đã CTCP Gold Field International mua lại và chính thức gia nhập vào IDP, tương ứng tỷ lệ nắm giữ 10,18%.

Nhìn lại năm 2020, ngành sữa Việt Nam chịu tác động của đại dịch và Hiệp định EVFFTA. Một phần trong hiệp định  có hiệu lực trong tháng 8/2020 là Việt Nam sẽ giảm thuế nhập khẩu các sản phẩm sữa từ châu Âu từ 5 – 15% về 0% – 3,5% trong vòng 3 – 5 năm tới.

Điều này sẽ khiến thị trường sữa cạnh tranh hơn khi sữa nhập khẩu từ châu Âu được hưởng lợi nhưng đồng thời là động lực thúc đẩy các công ty sữa nội địa gia tăng năng lực đáp ứng thị trường.

Theo IDP nhận định, ngoài yếu tố mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người sẽ tăng thì việc đổi mới chiến lược, chiến lược marketing cũng như về sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng sẽ là động lực quan trọng giúp các công ty ngành sữa gia tăng thị phần và doanh thu trong tương lai.

Minh Hằng/Theo Doanh Nghiệp Niêm Yết
Nguồn: vietnambiz.vn
[searchandfilter id="2529"]