Sữa tươi Organic sở hữu “tiêu chuẩn kép”
Tham gia triển lãm hàng đầu về thực phẩm tại Thượng Hải, Vinamilk đã chọn giới thiệu các sản phẩm cao cấp và thế mạnh thuộc dòng sữa tươi bao gồm: sữa tươi hữu cơ (Organic), sữa tươi tách béo và sữa tươi tiệt trùng.
Đây là các sản phẩm sữa tươi đầu tiên được Vinamilk chính thức xuất khẩu và đã lên kệ tại các siêu thị tại Thượng Hải, thành phố phát triển bậc nhất của Trung Quốc, cũng là cửa ngõ giao thương lớn của khu vực. Trong đó, nổi bật nhất là sản phẩm sữa tươi Organic với tiêu chuẩn kép: Organic Châu Âu (EU Organic) và Organic Trung Quốc. Sở hữu “tiêu chuẩn kép” được xem là một thế mạnh cạnh tranh của sản phẩm này so với các sản phẩm chỉ đạt một tiêu chuẩn hiện có trên thị trường.
Thuộc phân khúc cao cấp, những sản phẩm sữa tươi được Vinamilk giới thiệu tại Triển lãm nhận được nhiều sự quan tâm của đối tác quốc tế
Bà Lucy Lu, đại diện đối tác kinh doanh của Vinamilk cho biết: “Thượng Hải là thị trường rất tiềm năng cho các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, do người dân có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiêu cho sản phẩm liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe. Vì vậy chúng tôi rất kỳ vọng vào sản phẩm sữa tươi Organic Vinamilk nhập khẩu từ Việt Nam sẽ được người dùng đón nhận tốt nhờ “tiêu chuẩn kép” và hương vị thơm ngon, thanh nhẹ.”
Ngay trong ngày đầu triển lãm, nhiều đơn hàng sữa tươi organic đã được ký kết, cho thấy sự đón nhận tích cực của thị trường đối với dòng sản phẩm này.
Người tiêu dùng Trung Quốc sẽ mua được sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk qua hệ thống Jingdong và các cửa hàng bán lẻ, kênh siêu thị khác.
Trung Quốc được đánh giá là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất về các sản phẩm sữa hữu cơ ở châu Á, đạt 1,158 tỷ USD trong năm 2020. Thị trường sữa tươi, nhất là sữa tươi Organic được dự đoán tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới nhờ nhận thức ngày càng cao của người tiêu dùng về sản phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.
Phát huy thế mạnh tiên phong về xu hướng Organic
Với nền tảng sẵn có về hệ thống trang trại bò sữa và các nhà máy trong nước đạt chuẩn Organic của Châu Âu, Vinamilk rất nhanh chóng hoàn thiện việc bổ sung thêm chứng nhận chuẩn hữu cơ đáp ứng yêu cầu cho thị trường Trung Quốc. Đây là điều kiện tiên quyết để xuất khẩu sản phẩm và cũng là khâu được Vinamilk đầu tư nhiều thời gian trong quá trình nghiên cứu, phát triển.
Sản phẩm xuất khẩu sang Trung Quốc được đầu tư bao bì theo đúng thị hiếu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình vận chuyển và phân phối trên thị trường. Trên mỗi hộp sữa, ngoài ký hiệu “Organic” đều có 1 dãy số riêng để phục vụ việc truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng theo 2 tiêu chuẩn Organic mà Vinamilk đang sở hữu
Vượt qua các trở ngại do giãn cách xã hội, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, cung ứng, Vinamilk đã hoàn thành lô hàng xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi, sữa tươi Organic đầu tiên sang Thượng Hải, Trung Quốc. Theo ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế công ty Vinamilk, tại nhiều quốc gia trở lại “bình thường mới”, Vinamilk đã thực hiện ngay các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh kinh doanh. Giới thiệu các sản phẩm sữa tươi tại đây, Vinamilk sẽ khai thác tối đa cơ hội để tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng mạng lưới, nâng cao nhận diện thương hiệu.
“Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm sữa của Vinamilk sẽ không chỉ thành công gia nhập thị trường mà từ đây mở ra nhiều cơ hội mới.” – Ông Hiếu cho biết thêm
Lô sản phẩm sữa tươi đầu tiên được Vinamilk sản xuất và xuất khẩu thành công đi Trung Quốc trong giai đoạn nhiều trở ngại vì dịch Covid-19 tại Việt Nam
Trong những năm gần đây, dòng sản phẩm sữa tươi được Vinamilk đẩy mạnh xuất khẩu, ngoài các mặt hàng truyền thống thế mạnh như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc. Với sản lượng nguyên liệu sữa tươi đạt chuẩn Organic ngày càng tăng, đặc biệt là khi dự án trang trại bò sữa Organic tại Lào đi vào hoạt động đầu năm 2022, dòng sản phẩm này sẽ được Vinamilk đẩy mạnh hơn nữa cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Năm 2021, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế với việc là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu. Vinamilk đã vươn lên thứ hạng 36 trong Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, thuộc Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu với định giá 2,4 tỷ USD và cũng nằm trong Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất thế giới. Không chỉ vậy, Vinamilk còn được đánh giá là 1 trong 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất theo báo cáo ngành thực phẩm, đồ uống của Brand Finance 2021.
Ánh Dương
Nguồn: nhipsongkinhte.toquoc.vn