Gần đây, một số phương tiện truyền thông đã đặt câu hỏi về sự lành mạnh của thực phẩm và đồ uống Nestlé. Công ty Nestlé đã có thông tin như sau:
Chúng tôi (Công ty Nestlé) tin rằng danh mục sản phẩm đa dạng của chúng tôi đóng góp tích cực cho sức khỏe và cuộc sống vui khỏe của cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.
Mất cân đối về dinh dưỡng, dưới mọi hình thức (cả suy dinh dưỡng và thừa dinh dưỡng) là một thách thức toàn cầu nghiêm trọng do nhiều nguyên nhân gây ra. Để giải quyết vấn đề này chúng ta còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi tin rằng quy mô và phạm vi tiếp cận của công ty cho phép chúng tôi đưa ra những đóng góp có ý nghĩa và thúc đẩy sự thay đổi tích cực.
Nestlé đang triển khai một dự án có quy mô toàn công ty để cập nhật chiến lược tiên phong về dinh dưỡng và sức khỏe của công ty.
Chúng tôi đang xem xét toàn bộ danh mục sản phẩm phục vụ các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của con người để đảm bảo các sản phẩm này giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mọi người và hỗ trợ một chế độ ăn uống cân bằng.
Những nỗ lực của chúng tôi được xây dựng dựa trên nền tảng nghiên cứu vững chắc trong nhiều thập kỷ để cải thiện dấu ấn dinh dưỡng của các sản phẩm của Nestlé. Ví dụ, chúng tôi đã giảm đáng kể lượng đường và muối trong các sản phẩm trong hai thập kỷ qua, mức giảm khoảng 14-15% chỉ tính riêng trong 7 năm qua.
Trong những năm gần đây, chúng tôi đã đưa ra hàng nghìn sản phẩm dành cho trẻ em và gia đình đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng bên ngoài. Chúng tôi cũng đã phân phối hàng tỷ liều vi chất dinh dưỡng thông qua các sản phẩm dinh dưỡng với chi phí mọi người đều có thể tiếp cận được.
Khi xem xét chiến lược dinh dưỡng trong tương lai của mình, trước tiên chúng tôi đang tập trung đánh giá danh mục thực phẩm và đồ uống có thể được đo lường dựa trên các hệ thống thông tin dinh dưỡng bên ngoài. Các hệ thống như Health Star Rating và Nutri-Score rất hữu ích trong lĩnh vực này và cho phép người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên, các công cụ này không thể hiện được mọi yếu tố. Khoảng một nửa sản phẩm của chúng tôi không được đánh giá bởi các hệ thống này, bao gồm các danh mục sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chuyên biệt và thức ăn cho vật nuôi – những nhóm sản phẩm tuân thủ theo các tiêu chuẩn dinh dưỡng được quy định.
Chúng tôi tin rằng một chế độ ăn uống lành mạnh có nghĩa là tìm kiếm sự cân bằng giữa sự khỏe mạnh và sự thưởng thức. Điều này bao gồm cả việc được thưởng thức một cách điều độ các món ăn ngon miệng.
Hướng đi của chúng tôi không thay đổi và rất rõ ràng: chúng tôi sẽ tiếp tục làm cho các sản phẩm của mình ngày càng ngon hơn và lành mạnh hơn.
Nestlé đang làm gì để nâng cao giá trị dinh dưỡng cho sản phẩm của mình?
Chúng tôi đang bổ sung các thành phần như ngũ cốc nguyên hạt, chất đạm, chất xơ và vi chất dinh dưỡng, cũng như giảm lượng đường, muối và chất béo bão hòa trong các sản phẩm hiện có của chúng tôi. Từ năm 2017, chúng tôi đã đưa ra thị trường hơn 4000 sản phẩm dinh dưỡng giúp mang đến cho trẻ em và gia đình những lựa chọn tốt hơn. Cũng vào năm 2017, chúng tôi đã đạt được mức giảm 4,5% lượng đường, giảm 3,8% lượng muối và đạt được mục tiêu giảm 10% chất béo bão hòa mà chúng tôi đã đặt ra từ năm 2014.
Chúng tôi đang nỗ lực để đơn giản hóa danh mục thành phần nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng hiểu được các thành phần có trong thực phẩm của họ và đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn. Ở những nơi mà chế độ ăn của địa phương đó không được đầy đủ, chúng tôi cung cấp thực phẩm và đồ uống được bổ sung các vi chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như sắt, iốt, vitamin A và kẽm.
Hơn nữa, chúng tôi đang tăng cường cung cấp các loại thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc thực vật.
Nestlé đang làm gì để hạn chế việc tiếp thị các sản phẩm có nhiều muối, đường và chất béo cho trẻ em?
Nestlé tuân theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quảng cáo và tiếp thị cho trẻ em. Nestlé không quảng cáo cho trẻ em dưới sáu tuổi. Gần đây, chúng tôi đã tăng cường Chính sách về Truyền thông Tiếp thị tới Trẻ em. Chúng tôi đã đưa ra các tiêu chí dinh dưỡng nghiêm ngặt hơn đối với thực phẩm và đồ uống tiếp thị cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi (ví dụ: chúng tôi không tiếp thị bánh kẹo, bánh quy hoặc kem cho trẻ em). Chúng tôi đảm bảo thực phẩm và đồ uống bán trong trường học đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về dinh dưỡng. Chúng tôi cũng tuân thủ các cam kết tiếp thị bên ngoài bao gồm các cam kết của Liên minh Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế (IFBA), Cam kết của Liên minh Châu Âu và các cam kết của địa phương.
Nestlé đang làm gì để giải quyết tình trạng béo phì?
Béo phì là một thách thức toàn cầu nghiêm trọng và trong hơn một thập kỷ, Nestlé đã thực hiện hành động nghiêm túc để giải quyết vấn đề và đóng góp vào các giải pháp – làm việc với các tổ chức y tế công cộng, chính phủ và các bên liên quan khác.
Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho mọi người, thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và sống lành mạnh hơn. Vào năm 2020, chúng tôi đã tiếp cận hơn 33 triệu trẻ em thông qua Chương trình Nestlé for Healthier Kids.
Làm thế nào để các sản phẩm của Nestlé được xếp hạng trên các hệ thống thông tin dinh dưỡng bên ngoài?
Các hệ thống như Health Star Rating và Nutri-Score rất hữu ích vì chúng cho phép người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt bằng cách xác định lựa chọn lành mạnh nhất trong một danh mục sản phẩm. Các công cụ này cũng là động lực để làm cho thực phẩm lành mạnh hơn bằng cách đưa ra các tiêu chuẩn rõ ràng. Tại Nestlé, chúng tôi bắt đầu hành trình cải tiến các công thức từ cách đây hơn 20 năm, giảm lượng đường, muối và chất béo bão hòa trong thực phẩm, đồng thời bổ sung các thành phần như ngũ cốc nguyên hạt, chất đạm, chất xơ và vi chất dinh dưỡng. Hướng đi của chúng tôi không thay đổi và rất rõ ràng: chúng tôi sẽ tiếp tục làm cho danh mục sản phẩm của mình ngon hơn và lành mạnh hơn.
Nguồn: nestle.com.vn