Vì sao sữa bắp, đậu xanh lại được liên doanh Vinamilk – KIDO chọn làm sản phẩm ra mắt?

Sau một năm ấp ủ nghiên cứu, cuối cùng thì liên doanh Vinamilk – KIDO (Vibev) đã chính thức tung ra thị trường những sản phẩm đầu tiên thuộc dòng thương hiệu Oh Fresh.
Vibev đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi sau 5 năm vận hành. (Ảnh: Vibev).

Đại diện cho Liên doanh Vibev, ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết, trong năm qua, bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Vibev đã tập trung rất nhiều vào vấn đề nghiên cứu các dòng sản phẩm giải khát dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Hai sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Oh Fresh được Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho ra mắt là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Vibev đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.

Ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO,

Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và

Đồ uống Vibev. (Ảnh: KIDO).

Ông Mai Xuân Trầm cho biết, trong giai đoạn đầu ra mắt thị trường, Liên doanh quyết định lựa chọn hai dòng sản phẩm là Sữa bắp tươi Oh Fresh và Sữa đậu xanh tươi Oh Fresh bởi đây là hai sản phẩm vô cùng gần gũi và quen thuộc với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, trước khi cho ra mắt người tiêu dùng hai sản phẩm này, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm, khảo sát lấy ý kiến đánh giá từ người tiêu dùng để cho ra sản phẩm hoàn thiện nhất nhằm mang hương vị tươi ngon nhất đến với người tiêu dùng.

Trước những câu hỏi liên quan đến tính cạnh tranh của sản phẩm, bởi hiện thị trường cũng khá cạnh tranh với các dòng sản phẩm tương tự như Fami của Đường Quảng Ngãi, hay các sản phẩm handmade “của nhà làm” ngày càng phát triển, ông Trầm cho biết, liên doanh Vibev hoàn toàn có niềm tin rằng các sản phẩm đầu tiên của Vibev sẽ thành công và được người tiêu dùng đón nhận.

Theo ông Trầm, sữa bắp tươi Oh Fresh và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh là sự kết hợp rất tốt giữa 2 đơn vị Vinamilk và KIDO với nguồn sữa tươi hảo hạng đến từ Vinamilk. Riêng KIDO nổi tiếng với đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành, thành công trong việc thấu hiểu hảo vị của người tiêu dùng vì vậy các dòng kem với các sản phẩm liên quan đến đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn… khi ra mắt đều được người tiêu dùng yêu thích và đón nhận.

“Bên cạnh đó, các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất với công nghệ Freshmax (công nghệ Aseptic) cùng quy trình sản xuất tự động khép kín từ đầu vào tới đầu ra, chiết rót sản phẩm, đóng nắp trong môi trường vô trùng, bảo quản lạnh sản phẩm ở chế độ khắt khe 3 -7 độ C đồng nhất trong suốt quá trình bảo quản, lưu thông sẽ giúp cho sữa bắp và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh giữ được hương vị tươi ngon, dinh dưỡng với mùi vị rất đặc trưng, nên tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ đón nhận các sản phẩm mới này”, đại diện Vibev cho hay.

Điểm đáng chú ý, hai sản phẩm sữa bắp, đậu xanh tươi mà Vibev cho ra mắt vốn là dòng sản phẩm nếu làm với quy mô nhỏ thì rất dễ nhưng để kinh doanh quy mô lớn là bài toán khó, do thời hạn sử dụng của sản phẩm chỉ trong vòng 14 ngày. Liệu rằng thời hạn sử dụng ngắn có phải là yếu điểm cạnh tranh của dòng sản phẩm này hay không?

Vibev thừa hưởng lợi thế từ chuỗi cool chain của cả Vinamilk và KIDO. (Ảnh: Vibev).

Theo ông Mai Xuân Trầm, thông thường đối với các dòng sản phẩm có hạn sử dụng ngắn sẽ rất khó để phát triển đối với các doanh nghiệp khác nhưng đối với cả Vinamilk và KIDO thì nó trở thành điểm mạnh mà chỉ có những doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi cool chain mới có thể vận hành một cách tốt nhất.

Hiện nay, cả hai doanh nghiệp đều đang sở hữu chuỗi cool chain lớn mạnh đồng thời đều là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối sản phẩm có hạn sử dụng ngắn.

KIDO trước đây đã có rất nhiều kinh nghiệm đối với các sản phẩm có hạn sử dụng ngắn là bánh mì tươi với hạn sử dụng là 7 ngày hay Vinamilk có sản phẩm yogurt cũng là hạn sử dụng ngắn. Để đầu tư chuỗi cool chain thì chi phí là rất lớn và đòi hỏi nhiều kiến thức để vận hành hiệu quả. Chính vì vậy, Vibev sẽ thừa hưởng những lợi thế đó để áp dụng trong quá trình phân phối sản phẩm của mình.

“Ngoài hai sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm dinh dưỡng, hướng đến sức khỏe người tiêu dùng như: nước mát; các dòng nước có lợi cho hệ tiêu hóa hay những sản phẩm mang tính giải khát, dinh dưỡng cao”, đại diện Vibev chia sẻ.

Bích Thu
Nguồn: vietnambiz.vn