VitaDairy Việt Nam: “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” không chỉ mang lại giá trị vật chất ủng hộ y bác sĩ chống dịch mà còn cho thấy sự đồng hành cổ vũ của cộng đồng

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hà – Tổng giám đốc VitaDairy Việt Nam khi nói về ý nghĩa cũng như sự thành công mà chiến dịch “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” đã đạt được trong năm 2020.

Ngày 22/1, trong đêm Gala vinh danh & trao giải WeChoice Awards 2020, công ty cổ phần Sữa VitaDairy với chiến dịch “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” được xướng tên vinh danh tại hạng mục “Đơn vị tiên phong vì cộng đồng”. Đây là kết quả ngọt ngào và ý nghĩa nhất không chỉ với VitaDairy mà còn với hàng triệu người đã đồng lòng tích cực tham gia ủng hộ chiến dịch, tạo nên sự kết nối của những trái tim chung nhịp đập tử tế.

Xuất phát từ tâm nguyện “bảo vệ phòng tuyến y tế là nhiệm vụ tối thượng để giúp cho Việt Nam an toàn trước đại dịch”, VitaDairy là đơn vị đầu tiên đi đầu khởi động, kêu gọi cộng đồng ủng hộ tinh thần, VitaDairy ủng hộ vật chất, cùng chung tay bảo vệ các chiến sĩ áo trắng – những “người hùng” nơi tuyến đầu chống dịch.

Để hiểu hơn về ý nghĩa cũng như đồng cảm với những giá trị mà chiến dịch “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” của VitaDairy muốn gửi đến cộng đồng, hãy cùng chúng tôi trò chuyện với bà Nguyễn Thị Hà – TGĐ VitaDairy Việt Nam.

VitaDairy Việt Nam: “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” không chỉ mang lại giá trị vật chất ủng hộ y bác sĩ chống dịch mà còn cho thấy sự đồng hành cổ vũ của cộng đồng - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Hà – Tổng giám đốc VitaDairy Việt Nam

Trong năm 2020, VitaDairy với chiến dịch “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng, bà có thể cho biết mục đích nào để VitaDairy khởi động chiến dịch này?

Trong thời điểm mà dịch bùng phát, chính phủ luôn kêu gọi người dân hãy ở nhà, không được tiếp xúc nơi đông người. Tuy nhiên các y bác sĩ phải bỏ lại gia đình, bỏ lại vợ con và đi vào nơi mật độ virus dày đặc nhất, nguy cơ cao nhất. Chỉ cần đứng ở góc độ cá nhân thôi, tôi đã thấy những bài học trên thế giới, những đất nước phát triển, khi mà phòng tuyến y tế bị thủng thì cộng đồng hoàn toàn mất an toàn. Lúc đó chúng tôi chỉ suy suy nghĩ tìm cách “bảo vệ những chiến sĩ áo trắng đó thì họ sẽ bảo vệ lại chúng ta”. Đó chính là là khởi nguồn của ý tưởng “Bảo vệ Y bác sĩ 24h”.

VitaDairy Việt Nam: “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” không chỉ mang lại giá trị vật chất ủng hộ y bác sĩ chống dịch mà còn cho thấy sự đồng hành cổ vũ của cộng đồng - Ảnh 2.

Điều VitaDairy cảm thấy tự hào nhất nằm ở việc, chiến dịch của chúng tôi không chỉ mang lại giá trị vật chất để dành tặng và ủng hộ các y bác sĩ trong trận chiến chống COVID-19 mà quan trọng hơn là thông qua chiến dịch này, chúng tôi thấy được sự đồng hành cổ vũ từ cộng đồng. Mỗi khi Việt Nam gặp khó khăn thì tất cả người dân luôn chung tay cùng nhìn về một hướng. Và tôi tin rằng, các y bác sĩ có thể cảm nhận được tình cảm to lớn mà cộng đồng đang gửi tới họ, rằng sau lưng họ là hàng triệu người Việt Nam luôn cổ vũ để họ có thể yên tâm chiến đấu bảo vệ Việt Nam chúng ta.

Sự ủng hộ của cộng đồng với chiến dịch “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” có ý nghĩa như thế nào với VitaDairy Việt Nam?

Tôi vẫn nói rất nhiều về việc lan tỏa lòng tốt, sự tử tế của con người. Và “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” – một chiến dịch vì cộng đồng, cũng là một chiến dịch xuất phát từ những điều như thế. Bản thân VitaDairy vốn cũng là cộng đồng thu nhỏ, vì thế khi những khó khăn xảy ra thì doanh nghiệp thay vì cụt cánh lại bảo vệ chính mình thì chúng tôi bảo vệ cán bộ nhân viên của chúng tôi bằng việc là cam kết không giảm lương và thậm chí có một số hoạt động tài trợ sức khỏe cho anh chị em.

Sự ủng hộ của cộng đồng, sự đoàn kết của cán bộ nhân viên công ty là động lực rất lớn để VitaDairy tiếp tục hành trình lan tỏa điều tốt đẹp, vượt lên khó khăn, chiến đấu với “cơn đại hồng thủy”. Và cuối cùng, kết quả thu được hết sức ngọt ngào khi năm 2020 vừa qua, VitaDairy đã cập bến rất oanh liệt.

VitaDairy Việt Nam: “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” không chỉ mang lại giá trị vật chất ủng hộ y bác sĩ chống dịch mà còn cho thấy sự đồng hành cổ vũ của cộng đồng - Ảnh 3.

Vậy sau chiến dịch “Bảo vệ y Bác sĩ 24h” và sau những thành công của VitaDairy có tác động như thế nào với bà và công ty?

Tôi vẫn nói là tinh thần quan trọng với tất cả mọi người. Chúng ta mất tinh thần là chúng ta mất tất cả và chúng ta có tinh thần là có tất cả. Khi cán bộ công nhân viên thấy là doanh nghiệp nêu cao sự tử tế thì họ cũng sẽ gắn bó hơn, làm việc hết mình hơn và tạo ra những thành quả tốt nhất.

Thông điệp của WeChoice 2020 là Diệu kỳ Việt Nam, khi nghe tới danh từ “Diệu kỳ Việt Nam” thì bà có cảm nghĩ như nào?

Thông điệp “Diệu kỳ Việt Nam” mà WeChoice đưa ra, cá nhân tôi khi nghe xong, nói là xúc động thì không đủ diễn tả bởi tôi luôn hình dung những vấn đề gặp phải trong năm 2020 của toàn thế giới như một “đại hồng thủy”. VitaDairy so với trên thế giới chỉ như một con thuyền nhỏ thôi, và một điều kỳ diệu là con thuyền đó đã vượt qua cơn đại hồng thủy đó và cập bến an toàn. Và đặc biệt là trên con thuyền đó từ thủy thủ cho đến thuyền viên đều đồng lòng cùng nhau chèo lái để vượt qua cơn đại hồng thủy này. “Diệu kỳ Việt Nam” đã miêu tả hoàn toàn bối cảnh trong hình dung của tôi, đó là một thông điệp tuyệt vời.

VitaDairy Việt Nam: “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” không chỉ mang lại giá trị vật chất ủng hộ y bác sĩ chống dịch mà còn cho thấy sự đồng hành cổ vũ của cộng đồng - Ảnh 4.

Vậy điều diệu kỳ riêng đối với VitaDairy trong năm 2020 là gì?

Điều diệu kỳ riêng với VitaDairy thì có rất nhiều. Tuy nhiên là chúng ta sẽ đều thấy bắt đầu dịch bùng nổ đầu tháng 2/2020 tất cả đều bàng hoàng vì nguy cơ mất việc, suy giảm kinh tế và thậm chí là bệnh tật chết chóc đầy rẫy, và lúc đó VitaDairy là một con thuyền cũng khá lớn với gần 2000 người thì sức nặng đối với cả doanh nghiệp lẫn những người lao động là vô cùng khủng khiếp. Tuy nhiên cũng giống như con thuyền Việt Nam đã vượt qua cơn đại hồng thủy, mặc dù cơn đại hồng thủy này có thể nhấn chìm rất nhiều chiến hạm nhưng những con thuyền đơn sơ của chúng ta lại vượt qua được nó thì đấy chính là điều diệu kỳ chung của Việt Nam và cũng là điều diệu kỳ của VitaDairy chúng tôi.

VitaDairy Việt Nam: “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” không chỉ mang lại giá trị vật chất ủng hộ y bác sĩ chống dịch mà còn cho thấy sự đồng hành cổ vũ của cộng đồng - Ảnh 5.

Trong 2020 đã thành công với rất nhiều chiến dịch mà “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” là một trong số đó. Vậy trong 2021 sắp tới, VitaDairy có đang ấp ủ kế hoạch nào để tiếp tục lan tỏa sự tử tế tới cộng đồng?

Một số chiến dịch thì vẫn nằm trong kế hoạch tuy nhiên tôi nghĩ rằng nếu thường niên thì chúng ta luôn biết rằng những người cần bảo vệ bao gồm trẻ em nghèo, người bệnh tật. Đó là 2 đối tượng yếu đuối nhất của xã hội, cần rất nhiều người bảo vệ như doanh nghiệp, mạnh thường quân, những nhà hảo tâm. VitaDairy xin phép bí mật một số chiến dịch mà sắp triển khai trong 2021. Như “Bảo vệ Y bác sĩ 24h” là một chiến dịch mang tính thời sự tức là ngoài những kế hoạch có trong kế hoạch ra thì VitaDairy sẵn sàng có nhiều sự xoay chuyển để đáp ứng nếu Tổ Quốc gọi.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của bà!

KIỀU HÂN/THEO TRÍ THỨC TRẺ

Nguồn: kenh14.vn