Chiều 19/6, T.Ư Đoàn tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO, giai đoạn 2020 – 2021.
Theo đó, nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị giai đoạn 2020 – 2021, gồm: xây dựng 30 sân chơi Năng động Việt Nam từ vật liệu tái chế trên toàn quốc; triển khai hỗ trợ chương trình “Tiếp sức mùa thi”; tài trợ cho các công trình tình nguyện “Mùa hè xanh” sử dụng vật liệu tái chế vì môi trường; trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Với sự đồng hành của Công ty Nestlé Việt Nam, chương trình “Sân chơi Năng Động Việt Nam” sẽ được triển khai từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2021. Trong thời gian này, Nestlé MILO cùng T.Ư Đoàn sẽ lựa chọn ít nhất 30 sân chơi đã được triển khai theo mô hình tiêu chuẩn của chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” trên cả nước để lắp đặt thêm bộ trụ bóng rổ và khung thành bóng đá và những vật dụng được tái chế từ vỏ hộp sữa sau khi sử dụng với tổng chi phí tài trợ 3 tỷ đồng.
Sân chơi Năng Động Việt Nam đầu tiên đã được khánh thành vào ngày 21/5 vừa qua tại thị trấn Tứ Trưng (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ trẻ em, phụ huynh và cộng đồng địa phương.
Bên cạnh đó, theo biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác, Nestlé MILO sẽ đồng hành cùng T.Ư Đoàn triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại 28 tỉnh, thành phố với 420 điểm thi. Nestlé MILO sẽ trao tặng hơn 400.000 hộp sữa MILO, tiếp thêm năng lượng bền bỉ cho các bạn học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Cũng trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”, công ty Nestlé Việt Nam sẽ trao tặng 50.000 lon NESCAFÉ, 50.000 phần NESCAFÉ hòa tan 17gr (2 gói/phần), 400.000 chai nước khoáng thiên nhiên La Vie, 10.000 mũ cho tình nguyện viên, 840 dù che nắng, 420 bình ướp lạnh và tài trợ 500 triệu đồng tiền mặt cho công tác tuyên truyền chương trình Tiếp sức mùa thi.
Chia sẻ tại lễ ký kết, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn cho biết: “Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành của Nestlé MILO đã mang đến những sân chơi thể thao bổ ích, kiến tạo môi trường năng động cho trẻ em ở khắp các tỉnh thành, khuyến khích thanh thiếu nhi rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường – vì điểm đặc biệt của 30 sân chơi này là làm từ những vật liệu tái chế từ vỏ hộp sữa, lốp xe…”.
Bên cạnh đó, theo anh Huy, sự đồng hành của nhãn hàng trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” như món quà thiết thực tiếp thêm năng lượng, cổ vũ tinh thần cho các em học sinh, giúp các em vượt qua thử thách lớn đầu tiên của cuộc đời trong hành trình chinh phục vũ môn. “Chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục hợp tác với Nestlé MILO trong thời gian tới để cùng nhau mang nhiều hoạt động bổ ích đến thanh thiếu nhi Việt Nam nói riêng, và cộng đồng nói chung”, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy chia sẻ.
Nguồn: tienphong.vn