Không ngừng nỗ lực theo đuổi giá trị an toàn và đồng nhất chất lượng trong suốt 150 năm, Cô Gái Hà Lan (thuộc sở hữu của tập đoàn FrieslandCampina) vươn lên trở thành một trong những tập đoàn dinh dưỡng lớn nhất thế giới, có đóng góp to lớn trong việc cải thiện dinh dưỡng toàn cầu.
Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP) được Cô Gái Hà Lan triển khai tại nhiều quốc gia từ năm 1996, trong đó có Việt Nam. Đó là cầu nối nông dân xứ tulip với các nông dân ở châu Á, châu Phi, Đông Âu mà hiếm có doanh nghiệp sữa nào có được.
Tại Việt Nam, thông qua chương trình Phát triển ngành sữa, Cô Gái Hà Lan cùng với các nông hộ hợp tác tạo lập giá trị phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam. Sau 25 năm, hãng đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo; cung cấp dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khỏe bò sữa và quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân; phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con.
Những tiến bộ khoa học trên đang được áp dụng đồng thời tại các trang trại hợp tác với Cô Gái Hà Lan, bên ngoài lãnh thổ xứ tulip, trong khi các yếu tố tự nhiên cốt lõi nhất vẫn luôn được gìn giữ. Đó là nguồn thức ăn sạch và nước uống tinh khiết; cách chăm sóc bò bằng tình thương để bò được thoải mái và hạnh phúc…
Tất cả tác động của máy móc, công nghệ đều nhằm giải phóng sức lao động, nâng cao hiệu quả quản lý trang trại, cải thiện năng suất và chất lượng sữa.
Theo một khảo sát mới đây với hơn 20.000 lượt bình chọn cho thấy 45% người chọn “an toàn, thuần khiết” và 30% chọn “dinh dưỡng cân bằng” làm tiêu chuẩn chọn sữa cho con. Điều này một lần nữa khẳng định, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố an toàn, tự nhiên và thuần khiết của các sản phẩm sữa tươi.
Người tiêu dùng hiện đại đều biết, các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU) thuộc hàng nghiêm ngặt nhất thế giới. Khởi nguồn từ Hà Lan – quốc gia thành viên EU, sữa Cô Gái Hà Lan ra đời dựa trên tiêu chuẩn nghiêm ngặt ấy. Là con cưng của FrieslandCampina – tập đoàn dinh dưỡng thuộc top 4 toàn cầu, Cô Gái Hà Lan luôn nỗ lực mang đến dòng sữa thuần khiết nhất, an toàn và cân bằng dinh dưỡng bằng kim chỉ nam là Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu Global Nutritional Standards (GNS). Các tiêu chí trong GNS hướng tới 3 mục tiêu: giảm lượng đường, muối và chất béo; bảo toàn các dưỡng chất tự nhiên của sữa như canxi, protein; bổ sung vi chất thường bị thiếu hụt của trẻ em ở các địa phương như vitamin D, B12… Đặc biệt, Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu được Cô Gái Hà Lan cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cân bằng của người tiêu dùng.
Từ 9 nông hộ năm 1871, sau 150 năm, mô hình “đại gia đình nông dân” đã được nhân rộng tại 34 nước, đưa sản phẩm hiện diện ở hơn 100 quốc gia.
Thực tế, việc mở rộng thị trường mà không mất đi bản sắc luôn là bài toán khó. Với số lượng bò sữa lên tới hàng triệu con trên toàn thế giới, tập đoàn phải xây dựng một hệ thống các tiêu chuẩn nhằm đảm bảo chất lượng sữa ở mọi trang trại luôn tương đồng. Đó chính là khởi nguồn của hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm FoQus – di sản không phải tập đoàn nào cũng có được.
Hội tụ những quy chuẩn khắt khe nhất của các tiêu chuẩn Codex, FSSC22000, ISO 9001, luật Hà Lan… FoQus chính là chìa khóa đảm bảo chất lượng đồng nhất của Cô Gái Hà Lan không chỉ ở xứ tulip mà còn tại hơn 100 quốc gia khác. Hiểu đơn giản, FoQus giúp người dùng dù ở Việt Nam, châu Phi hay châu Âu đều được thưởng thức dòng sữa tươi chuẩn Hà Lan với chất lượng tương đồng.
Gần 1,5 thế kỷ vươn tầm thế giới, công thức thành công của Cô Gái Hà Lan chính là bộ tiêu chuẩn dung hòa di sản lâu đời với thành tựu khoa học công nghệ, sự tận tâm với nghề và sự thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng.
Nguồn: ttvn.toquoc.vn