Amazon hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam tăng doanh số

Amazon Global Selling công bố ra mắt Trung tâm thông tin bán hàng Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt, thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam trong việc triển khai và quản lý kinh doanh trên Amazon.
Amazon hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam tăng doanh số

Sở hữu những lợi thế cạnh tranh về sản xuất cũng như thị trường nội địa triển vọng, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Bên cạnh đó, các sản phẩm đa dạng của doanh nghiệp Việt được ưa chuộng trên toàn cầu nhờ chất lượng cao và giá thành cạnh tranh. Đây là lý do có sự gia tăng nhanh chóng trong số lượng các doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Amazon – nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Theo thông tin từ Amazon, cộng đồng nhà bán hàng Amazon tại Việt Nam đang có hơn 100.000 thành viên và khá thành công về doanh số. Khẩu trang y tế, găng tay và quần áo bảo hộ là ba nhóm sản phẩm đang được thúc đẩy xuất khẩu trong năm 2021.

“Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh. Các sản phẩm made in Vietnam như đồ gia dụng, phụ kiện thời trang, dụng cụ nhà bếp và tiện ích gia đình… trên Amazon, luôn được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới trong năm nay đưa đến cơ hội vàng cho người bán hàng chuyển đổi sang hình thức trực tuyến và phát triển kinh doanh toàn cầu. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp đạt tới tối đa tiềm năng phát triển, hướng tới mục tiêu quảng bá sản phẩm made in Vietnam thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên khắp thế giới”, ông Gijae Seong, Giám đốc quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại hội thảo trực tuyến ngày 8/12.

 Giám đốc quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam Gijae Seong chia sẻ tại hội thảo trực tuyến.

Công ty công bố ra mắt trung tâm thông tin bán hàng và bộ phận hỗ trợ người bán vận hành bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Trung tâm thông tin bán hàng là trang tổng quan được bản địa hóa, giúp doanh nghiệp truy cập dễ dàng, cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Amazon cũng thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, cùng nhân sự của Amazon Global Selling tại TP.HCM để mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam. Trong năm 2020, Amazon Global Selling giữ mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chính phủ, bộ ban ngành nhằm cung cấp kiến thức thức và khoá đào tạo, đồng thời mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.

Bà Lại Việt Anh, Cục phó Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương (IDEA) chia sẻ: “Trong năm 2021, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Amazon Global Selling trên nhiều hoạt động và chương trình huấn luyện đa dạng nhằm tối ưu hóa những lợi ích mà thương mại điện tử xuyên biên giới mang tới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.
Kể từ đầu năm đến nay, Amazon phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ miễn phí với mục tiêu hỗ trợ họ tăng doanh số trên nền tảng của công ty. Trong bối cảnh Covid-19, Amazon hỗ trợ hàng trăm nghìn doanh nghiệp, bao gồm cả những người bán hàng Việt Nam, duy trì và thậm chí tăng trưởng doanh số.

BẢO NHI

Nguồn: nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.v