Thông điệp về cuộc sống vui khỏe được lan toả qua chương trình đặc biệt lên sóng VTV1 vào 20h05 hàng ngày từ 10/4/2023 mang tên “Việt Nam vui khỏe”.
Với mục tiêu khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày, chương trình Việt Nam vui khỏe được mong đợi sẽ trở thành một người bạn thân thuộc với công chúng khi mang đến những thông tin toàn diện về sức khỏe và đời sống tinh thần.
Trong bối cảnh chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng được cải thiện, và đặc biệt sau đại dịch vừa qua, nhận thức và sự quan tâm của cộng đồng đối với sức khoẻ ngày càng nâng cao. Không chỉ vậy, hiện nay các vấn đề về sức khỏe tinh thần cũng đang được quan tâm không kém. Kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng và nâng cao đời sống tinh thần không chỉ cần thiết đối với một độ tuổi nào đó, mà từ trẻ em cho đến thanh thiếu niên, giới trẻ, phụ nữ hay người trung niên và người cao, tất cả tuổi đều cần có những quan tâm riêng, dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu, suy nghĩ, đời sống của họ.
Ngày nay, mọi người đều có thể dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều thông tin trên đa phương tiện, tuy nhiên, điều này cũng kéo theo những băn khoăn rằng đâu mới là thông tin chính xác, có cơ sở khoa học giữa “rừng” thông tin đó. Đặc biệt khi đó là những kiến thức, tư vấn liên quan đến sức khỏe của chính bản thân và gia đình.
Ý tưởng về chương trình Việt Nam vui khỏe được ra đời từ những thực tế đó. Một chương trình không chỉ cung cấp những kiến thức, thông tin uy tín, chất lượng đến khán giả mà những thông tin còn được xây dựng rất sát với từng đối tượng, nhu cầu khác nhau về tất cả các khía cạnh sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Không chỉ là giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức cần thiết để lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng hàng ngày mà còn cung cấp những thông tin mới về xu hướng tiên tiến trên thế giới để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
Chia sẻ về chương trình đặc biệt này, ông Đinh Trần Việt, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số – đại diện VTV cho biết: “Việt Nam vui khoẻ là một chương trình phát trong khung giờ “vàng” của VTV, được đầu tư về cả về hình thức, ý tưởng thể hiện sáng tạo, mới mẻ và chất lượng nội dung, để chỉ trong 5 phút phát sóng mỗi tập, nhưng khán giả sẽ có được những thông tin cô đọng, hữu ích nhất. Chương trình còn được may đo về cách thể hiện, ngôn ngữ, hình ảnh với từng đối tượng khán giả, sao cho từ những em nhỏ đến những bậc cao niên đều tìm thấy nội dung hay và hợp nhất cho mình”.
Lên sóng vào tất cả ngày trong tuần, chương trình được thiết kế thành các nhóm chủ đề riêng theo các ngày trong tuần dành cho: Bà mẹ – Trẻ em, Giới trẻ, Phụ Nữ, Người trung niên và cao tuổi cùng những thông tin về xu hướng dinh dưỡng mới, và các hoạt động thể chất hữu ích cho cả gia đình. Số đặc biệt vào cuối tuần sẽ mang đến những điều bất ngờ cho khán giả, với các chủ đề thú vị và chắc chắn sẽ rất bắt “trend”.
Được đầu tư bài bản, Việt Nam vui khoẻ hứa hẹn là một cẩm nang sức khỏe toàn diện cho các thế hệ trong gia đình Việt, nơi ai cùng có thể có được những kiến thức bổ ích để hướng đến một cuộc sống “vui khỏe” cho chính mình và từ đó, lan tỏa đến với cộng đồng.
Chia sẻ về việc đồng hành thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Quang Trí – GĐ ĐH Marketing của Vinamilk cho biết thêm: “Vinamilk và VTV Digital đã từng đồng hành cùng nhau trong chiến dịch mang tên Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh. Ra đời trong bối cảnh đại dịch, chiến dịch đã tạo được ảnh hưởng lớn đến cộng đồng khi khích lệ lối sống khỏe về thể chất và mạnh về tinh thần để vượt qua đại dịch. Lần này, với Việt Nam vui khỏe, Vinamilk tiếp tục cùng VTV làm tốt hơn nữa cho một mục tiêu chung, đó là góp phần xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày cho nhiều thế hệ người Việt. Đây cũng là sứ mệnh mà Vinamilk luôn bền bỉ thực hiện trong 47 năm qua và là thông điệp mà các nhãn hiệu của công ty mong muốn được truyền tải đến cộng đồng hướng đến một cuộc sống vui khỏe”.
“Trong quá trình thực hiện chương trình, bên cạnh đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của mình, Vinamilk cũng sẽ kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực hiện đang cộng tác cùng chúng tôi” – ông Quang Trí cho biết thêm.
Chương trình được chia thành các chuyên mục riêng biệt, tương ứng với các đối tượng khán giả khác nhau vốn có các nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tinh thần khác nhau. Các chuyên mục sẽ được phát sóng theo lịch cố định:
– Thứ hai, thứ ba: Chuyên mục dành cho Bà mẹ – Trẻ em – Thứ tư: Chuyên mục dành cho Giới trẻ – Thứ năm, thứ sáu: Chuyên mục dành cho Người lớn tuổi – Thứ bảy: Chuyên mục Xu hướng dinh dưỡng mới – Chủ nhật: Chuyên mục Vui khoẻ cuối tuần |
VTV News
Nguồn: vtv.vn