Cô Gái Hà Lan trên dòng chảy cải tiến liên tục 150 năm

Thương hiệu 150 năm tuổi đến từ Hà Lan áp dụng triết lý “cải tiến liên tục” để góp phần nâng cao chuẩn chất lượng sữa thế giới.

Cải tiến tay nghề của “nghệ nhân” chăn nuôi bò sữa

Đại diện thương hiệu Cô Gái Hà Lan (thuộc tập đoàn FrieslandCampina) cho biết, để tạo nên chất lượng sữa tươi nguyên liệu, các hộ chăn nuôi đóng vai trò tối quan trọng.

Người nông dân chăn nuôi bò sữa Việt Nam “nay đã khác xưa” với việc chăn nuôi tuân thủ theo chuẩn Hà Lan. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Quy trình thu hoạch sữa nguyên liệu cũng được cải tiến liên tục. Thay cho việc gom sữa tươi về các điểm tập trung, từ năm 2012 đến nay, Cô Gái Hà Lan thiết lập đến 42 điểm làm lạnh rải đều khắp cả nước để nông hộ có thể vận chuyển sữa tươi sau khi vắt chỉ trong vòng 20 phút để đảm bảo độ tươi và hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn ngoài môi trường.

Tại điểm làm lạnh tập trung, sữa tươi được kiểm tra, bảo quản và vận chuyển về nhà máy rồi tiếp tục hàng chục bài kiểm tra khác để đảm bảo sữa an toàn và thuần khiết nhất.

Tỷ lệ tổng tạp trùng trong sữa tươi Cô Gái Hà Lan thấp hơn 11 lần so với chuẩn Việt Nam. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Hơn 400 buổi tập huấn cho hơn 14.000 lượt nông dân, gần 4.000 lượt thăm và hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân là những nỗ lực ấn tượng mà chương trình phát triển ngành sữa đã góp phần cải thiện chất lượng chăn nuôi bò sữa Việt Nam.

Cải tiến năng lực vận hành nhà máy

WCOM (World Class Operations Management) là chương trình quản lý vận hành đẳng cấp thế giới được tập đoàn FrieslandCampina triển khai trên toàn hệ thống. Mục tiêu cải tiến năng lực sản xuất ở tất cả các nhà máy qua hai khía cạnh gồm kết quả hoạt động đẳng cấp thế giới thể hiện qua kết quả được ghi nhận của nhà máy, và năng lực vận hành cao thể hiện qua hệ thống, con người và máy móc được tối ưu hóa và linh hoạt.

Phòng quản lý chất lượng của nhà máy sữa Cô Gái Hà Lan tại Bình Dương. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Hiện cả hai nhà máy của Cô Gái Hà Lan Hà Nam và Bình Dương đã vượt qua các cấp độ Iron, Bronze, Silver và đang ở chuẩn Gold của WCOM. Dự kiến cuối năm 2020 nhà máy Hà Nam đạt chuẩn Platinum và 2022 nhà máy Bình Dương cũng đạt chuẩn Platinum. Nếu đạt Platinum trong năm 2020 thì nhà máy Hà Nam sẽ là nhà máy đầu tiên trong tập đoàn đạt tới chuẩn này.

Nâng cao chuẩn dinh dưỡng trong sản phẩm

Phương châm “cải tiến liên tục” còn thể hiện qua thành phần dinh dưỡng của Cô Gái Hà Lan với mục tiêu cải thiện thể trạng, dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Một trong những cải tiến lớn nhất được thực hiện là chương trình khảo sát tình trạng dinh dưỡng trẻ em Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện. Theo kết quả khảo sát, có đến 50% trẻ em Việt Nam bị thiếu hụt vi chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, vitamin A, C, D, B1.

Bổ sung sữa mỗi ngày giúp trẻ em Việt Nam bù đắp những thiếu hụt dinh dưỡng hiện tại. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Trong khi đó, sữa đóng vai trò quan trọng trong một khẩu phần ăn dinh dưỡng và cân bằng. Từ những am hiểu trên, Cô Gái Hà Lan đã bổ sung các nguồn dinh dưỡng cần thiết vào từng hộp sữa, giúp trẻ em Việt Nam có nguồn sữa tươi thuần khiết và giàu dưỡng chất.

Cải thiện dinh dưỡng cho thế hệ tương lai là một câu chuyện dài, trải qua nhiều năm và công sức, đòi hỏi nỗ lực thay đổi, cải tiến của cả doanh nghiệp lẫn cộng đồng. Để góp phần cải thiện tình trạng thừa đường, thừa muối của mỗi gia đình, Cô Gái Hà Lan đã có những điều chỉnh kịp thời trong từng hộp sữa, chủ động giảm lượng đường trong các sản phẩm từ năm 2009. Hơn 8 năm qua, công ty đã giảm được 45% lượng đường trong sản phẩm.

Mỗi yếu tố kể trên đều góp phần không nhỏ vào hành trình cải tiến liên tục của Cô Gái Hà Lan. Với tầm nhìn “hôm nay phải tốt hơn hôm qua”, mỗi hộp sữa tươi thuần khiết, tự nhiên đều là kết quả của một tập thể có lịch sử gần 150 năm, đến từ cái nôi ngành sữa thế giới.

Minh Anh

Nguồn: vnexpress.net

[searchandfilter id="2529"]