Đánh giá từ Ban chuyên gia về Nutricare trong quá trình xét duyệt Thương hiệu quốc gia Việt Nam?

Ngày 03/11 vừa qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare được vinh danh Doanh nghiệp duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 3 lần liên tiếp từ 2018 đến 2022 bởi Bộ Công Thương tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam.

Doanh nghiệp liên tục được vinh danh trong các giải thưởng, bảng xếp hạng uy tín như: “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”; “Top 10 công ty thực phẩm uy tín 2021, 2022”, “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” (FAST500); “Top 200 Sao Vàng đất Việt”.

Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam, thành viên ban chuyên gia chương trình THQG đã có những chia sẻ về quá trình xét chọn các doanh nghiệp năm 2022, đặc biệt nhận định về lĩnh vực kinh doanh đặc thù của Nutricare.

Câu 1: Thưa ông, Ban tổ chức THQG có đưa tin năm nay quá trình đánh giá tiêu chí có sự góp mặt của Brand Finance tại Việt Nam, đây có phải năm đầu tiên Brand Finance đồng hành cùng với Thương hiệu quốc gia?

Ông Lại Tiến Mạnh: Đúng vậy, đây là năm đầu tiên Brand Finance trực tiếp tham gia đánh giá các doanh nghiệp tham gia chương trình THQG với vai trò chuyên gia độc lập. Đây là một vinh dự lớn đối với Brand Finance và cá nhân tôi vì trước đó, tôi đã tham gia đồng hành cùng chương trình THQG với vai trò cố vấn. Việc cần thêm chuyên gia độc lập tham gia trực tiếp vào quá trình xét chọn chứng tỏ sức hút ngày càng tăng của chương trình THQG với số lượng đông đảo doanh nghiệp muốn tham gia và chương trình cần thêm nhiều nguồn lực bên ngoài hỗ trợ nhằm đảm bảo chất lượng của quá trình xét chọn.

Câu 2: Về tiêu chí “Khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu” do Brand Finance phụ trách thực hiện, cụ thể là sẽ làm những gì thưa ông?

Ông Lại Tiến Mạnh: Việc khảo sát khả năng nhận biết của công chúng đối với các Thương hiệu doanh nghiệp và Thương hiệu sản phẩm là một quá trình quan trọng đóng góp số điểm đáng kể đối với quá trình chấm điểm.

Chúng tôi tiến hành khảo sát một cách rộng rãi với công chúng trên diện rộng, số lượng lên tới hàng ngàn mẫu là các cá nhân trong vai trò khách hàng. Khảo sát để đo và lượng hóa tỷ lệ công chúng nhận biết được các thương hiệu, sau đó chấm điểm dựa trên kết quả khảo sát đó.

Thương hiệu nào càng được nhiều người biết đến thì điểm số càng cao. Nó thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh rộng rãi, làm cho nhiều người biết đến doanh nghiệp của mình hơn. Kết quả khả sát được Ban chuyên gia lượng hoá và chấm điểm bổ sung trong quá trình xét chọn một cách rõ ràng, minh bạch.

Câu 3: Ông có biết tới Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare trước khi tham gia Ban giám khảo của THQG?

Ông Lại Tiến Mạnh: Trước khi tham gia Ban giám khảo của chương trình THQG, cá nhân tôi đã được nghe nhiều về Nutricare là một doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mang đến nguồn dinh dưỡng phù hợp theo thể trạng người Việt.

Nutricare có rất nhiều sản phẩm sữa bột, và sữa bột pha sẵn được phân phối rộng khắp trên cả nước. Tôi cũng biết rằng Nutricare cũng đã chiếm lĩnh được thị phần đáng kể trong mảng sữa trên thị trường.

Gần đây, tôi còn có cơ duyên được trực tiếp đến thăm nhà máy sản xuất sữa pha sẵn của Nutricare tại khu công nghiệp Thuận Thành, Bắc Ninh. Phải đến tận nơi mới có thể chứng kiến được hết tầm cỡ, quy mô của nhà máy, từ công nghệ sản xuất tự động, quy trình vận hành khép kín giám sát bởi hệ thống máy tính trung tâm đảm bảo mọi thành phẩm đều đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.

Cá nhân tôi hết sức ấn tượng với một nhà máy quy mô lớn, đầu tư cực kỳ bài bản, nghiêm túc, được vận hành bởi một đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân cực kỳ chuyên nghiệp, chạy hết công suất ngày 3 ca để đảm bảo đủ hành cung cấp cho khách hàng. Đặc biệt, tôi được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và giao lưu với đội ngũ lãnh đạo của Nutricare, những con người tuyệt vời về nhân cách, giỏi về trình độ và cực kỳ nhiệt huyết với công việc. Một bộ máy nhân sự như vậy chắc chắn sẽ là chỗ dựa cực kỳ vững chắc để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, mang lại giá trị cho khách hàng, đối tác và cổ dông.

Câu 4: Ông chia sẻ thêm 1 vài thông tin/ đánh giá/ kết quả của mình trong quá trình xét duyệt THQG đối với Nutricare?

Trong quá trình xét chọn Thương hiệu tham gia chương trình THQG, tôi gặp rất nhiều những sản phẩm phổ thông đại chúng, những sản phẩm tiêu dùng nhanh quen thuộc và phổ biến rộng rãi. Với 3 tiêu chí cốt lõi về Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong, chương trình THQG thể hiện rõ mong muốn tìm và chọn ra những thương hiệu thật sự tạo ra những điều khác biệt mang lại niềm tự hào cho THQG.

“Các sản phẩm dinh dưỡng y học của Nutricare xét duyệt trong chương trình Thương hiệu quốc gia là những sản phẩm mang hàm lượng trí tuệ cao, được dày công nghiên cứu hướng tới mục tiêu y học cụ thể như hỗ trợ điều trị trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư và tiểu đường. Nhu cầu dinh dưỡng cho những bệnh nhân có thể trạng đặc biệt như vậy vốn được rất ít doanh nghiệp chú ý. Những đặc tính sản phẩm rất khác biệt ấy đã thể hiện rõ năng lực tiên phong đi đầu khai phá thị trường mới, sáng tạo sản phẩm mới. Do vậy các sản phẩm của Nutricare hoàn toàn xứng đáng để lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học, mang lại niềm tự hào cho doanh nghiệp trong sự hài lòng đánh giá cao của ban chuyên gia. Tôi hy vọng các năm tới, Nutricare sẽ tiếp tục nỗ lực tạo ra thêm nhiều sản phẩm chất lượng để tham gia chương trình THQG

Nguồn: nutricare.com.vn

[searchandfilter id="2529"]