FrieslandCampina Việt Nam – đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…. luôn tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững bằng việc mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế hệ trẻ, cũng như bồi đắp tinh thần, khuyến khích trẻ về ý thức nuôi dưỡng hành tinh xanh từ những điều nhỏ nhất.
Điển hình như “Ngày vì cộng đồng” vừa diễn ra ở hai trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nam) và trường Tiểu học Dĩ An (Bình Dương) với sự tham dự của hơn 200 nhân viên công ty cùng đại diện các cơ quan ban ngành, toàn thể thầy cô và học sinh.
Qua chương trình này, các hoạt động thú vị, sôi nổi mang nhiều ý nghĩa thiết thực và bổ ích đã thu hút hàng trăm học sinh.
Nhân dịp này, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường – chuyên gia dinh dưỡng của FrieslandCampina Việt Nam đã đến chia sẻ những kiến thức về nguồn dinh dưỡng cùng các dưỡng chất thiết yếu để các em luôn khỏe mạnh và có nền tảng thể chất vững vàng.
Không những thế, hàng nghìn hộp sữa thơm ngon cũng đã được trao cho học sinh tại hai trường để giúp các em hiểu được tầm quan trọng của việc bổ sung sữa hàng ngày, hướng đến hình thành thói quen “Một ly sữa mỗi sáng cho nền tảng vững vàng”.
Bác sĩ Nguyễn Văn Cường – Chuyên gia dinh dưỡng của Cô Gái Hà Lan giải đáp các thắc mắc không biết hỏi ai của các em tiểu học về ăn uống như thế nào để đủ dinh dưỡng mỗi ngày.
Cô Gái Hà Lan trao tặng món quà dinh dưỡng từ sữa để các em luôn có khởi đầu vững vàng, sẵn sàng đạt thành tích tốt trong học tập. Ảnh: Hằng Trần/ BNEWS/
Nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ xây dựng nền tảng thể chất vững vàng, sẵn sàng trước mọi thử thách, bứt phá và vươn cao vượt trội, ngày 11/11, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan cũng đã trao tặng sân chơi “Ngại gì thử thách” cho trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tại Hà Nam.
Lần đầu tiên, các em học sinh tại đây đã có những trải nghiệm thú vị ở sân chơi mới kết hợp với vận động thể chất trong những ngày đến trường. Sân chơi tại trường tiểu học Dĩ An dự kiến sẽ được triển khai sớm trong năm học 2022-2023.
Sân chơi “Ngại gì thử thách” giúp các em học sinh có thêm cơ hội để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể chất, xây dựng tinh thần sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách để luôn vươn cao, vượt trội.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam – nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan triển khai trong 5 năm (kinh phí 55 tỷ đồng) với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.
Trong 5 năm triển khai, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được mở ra và tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp hình thành nền tảng phát triển toàn diện thể chất và tinh thần cho hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học trên cả nước.
Nâng cao nhận thức của học sinh về việc bảo vệ môi trường.Ảnh: Hằng Trần/ BNEWS/
Bên cạnh hiện thực hóa mục tiêu “Mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn”, chương trình “Ngày vì cộng đồng” còn hướng đến chủ đề “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh xanh” giúp cho các em học sinh hiểu hơn về việc bảo vệ môi trường, cùng nhau nuôi dưỡng hành tinh xanh thông qua các hoạt động sáng tạo như vẽ tranh bảo vệ môi trường, phân loại rác, tái chế rác bảo vệ môi trường, trình diễn thời trang từ rác tái chế…
Từ những hành động nhỏ nhưng thiết thực này sẽ góp phần khuyến khích các em nhìn nhận rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân và kết quả tích cực của hành động chung tay bảo vệ môi trường, nuôi dưỡng hành tinh xanh.
Kể từ khi bước chân vào Việt Nam gần 30 năm trước, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh gắn liền với việc thực hiện trách nhiệm xã hội./.
Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Nguồn: bnews.vn