Gen Z Việt ngày càng hướng về gia đình

Dành thời gian cho gia đình, sức khỏe và du lịch là 3 yếu tố được Gen Z xếp hạng quan trọng hơn công việc, theo khảo sát từ hãng phần mềm Viser.

Cụ thể, khảo sát này chỉ ra 67% Gen Z dành thời gian ưu tiên hàng đầu cho gia đình, bạn bè. Họ nhận định việc các thế hệ trước hy sinh nhiều mối quan hệ và hạnh phúc cho công việc là không xứng đáng. Bên cạnh đó, 46% nhân viên Gen Z dành nhiều quan tâm đến sức khỏe tinh thần, thể chất.

Sau đại dịch, nhiều hành vi của Gen Z thay đổi.
Gen Z – tâm điểm kết nối Tết sum vầy

Thống kê từ Nielsen, tại Việt Nam tính đến 2025, Gen Z chiếm khoảng 15 triệu người, đạt 1/4 lực lượng lao động. Lớn lên trong thời đại số, lối sống, suy nghĩ của Gen Z ngày càng mới mẻ, cởi mở. Tuy vẫn còn những khoảng cách vô hình với các thế hệ trước (6X-8X), nhưng biến cố khó lường của đại dịch khiến Gen Z có những thay đổi rõ rệt. Họ mong muốn cân bằng công việc và cuộc sống, dành nhiều thời gian chia sẻ với gia đình hơn.

Tập trung vào sự thay đổi này, chiến dịch truyền thông Tết của Yakult mang đến thông điệp: Gen Z đã trở thành nhân tố chính trong việc tạo ra sự gắn kết gia đình. Với phong cách trẻ trung, năng động, họ đã phá vỡ các rào cản thế hệ, kết nối mọi người thông qua những trải nghiệm quanh bữa cơm gia đình.

Yakult chọn Gen Z làm tâm điểm kết nối các giá trị gia đình.

Video chính của chiến dịch là lời kể của một Gen Z đi làm xa nhà, trở về và nhận thấy cuộc sống gia đình thiếu gắn kết hơn trước: Anh cả bận rộn công việc rồi lại tiệc tùng liên hoan. Chị dâu bận chốt đơn lại thấy mệt mỏi khi nghĩ về Tết. Cháu gái chìm trong bài vở, xa rời các trải nghiệm truyền thống ngày Tết. Ông bà cũng mỗi người một thú vui riêng…

Để gắn kết gia đình, dù vụng về nhưng chàng chai Gen Z vẫn quyết tâm xắn tay vào bếp nấu bữa cơm tất niên, chuyên tâm như một đầu bếp thực thụ. Cả nhà thấy anh chàng vụng về mà cố gắng như vậy cũng chung tay phụ giúp. Cả nhà quây quần cùng nhau chuẩn bị bữa cơm tất niên đượm vị Tết.

Tôn vinh các giá trị nguyên bản

Chọn phong cách kể chuyện tôn vinh các món ăn Việt, đồng thời nhìn thẳng vào thực trạng nhiều gia đình hiện nay không có mục tiêu chung, mỗi người theo đuổi sở thích và công việc riêng, video khép lại với hình ảnh đoàn tụ của cả gia đình, lan tỏa thông điệp “Nhẹ bụng, ngon miệng – Tết sum vầy”.

Yakult muốn trao đi giá trị của sự quây quần.
Mỗi thành viên trong gia đình – dù thuộc thế hệ nào – cũng có thể tìm thấy sự đồng điệu và gắn kết qua khoảnh khắc đơn giản nhưng ý nghĩa bên bữa cơm Tết. Đó là giá trị đáng trân quý của văn hóa truyền thống, sưởi ấm tâm hồn người Việt mỗi độ xuân sang.

Gen Z không chỉ là thế hệ của sự thay đổi, mà còn là người tiên phong kết nối tình cảm gia đình. Thông qua chiến dịch của mình, Yakult khéo léo lồng ghép yếu tố truyền thống và hiện đại, để mỗi gia đình đều có một cái Tết ý nghĩa và hạnh phúc.

“Nhẹ bụng, ngon miện – Tết sum vầy” là thông điệp khép lại một năm thành công của những chiến dịch truyền thông Yakult 2023. Chiến dịch này không chỉ khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng về sản phẩm sữa uống lên men tốt cho sức khỏe với 6,5 tỷ lợi khuẩn L. paracasei Shirota hỗ trợ tiêu hóa, mà còn cho thấy hình ảnh một thương hiệu Nhật luôn bền bỉ quan tâm, sát cánh và chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng trong gần 20 năm gia nhập thị trường.
Giang Minh
Nguồn: lifestyle.zingnews.vn

 

[searchandfilter id="2529"]