Rèn ý chí cho trẻ thời nay không phải là việc dễ dàng, và càng không phải là công việc của riêng một ai – Theo bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO & Sữa, Nestlé Việt Nam.
Rèn ý chí cho con cần nhiều quyết tâm và nỗ lực
Vì sao Nestlé MILO lựa chọn “Có chí thì nên” là thông điệp truyền thông và quyết định theo đuổi sứ mệnh xây dựng Thế hệ Ý Chí?
“Có chí thì nên” là câu tục ngữ phổ biến của Việt Nam. Các bà mẹ đều biết tầm quan trọng của ý chí nhưng rèn ý chí không phải là việc dễ dàng, đặc biệt khi trẻ em ngày nay tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử, cuộc sống cũng trở nên tiện lợi, tiện nghi, dẫn đến thiếu trải nghiệm thực tế và cơ hội va chạm với khó khăn, thử thách trong cuộc sống, ảnh hưởng đến quá trình rèn ý chí.
Vì thế chúng tôi muốn truyền tải thông điệp “Có chí thì nên” như một cách nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của ý chí trong hành trình phát triển và tương lai của trẻ. Mục tiêu của chúng tôi thông qua chiến dịch chính là hướng đến việc xây dựng Thế hệ Ý chí của tương lai Việt Nam, tiếp tục hành trình chung tay cùng phụ huynh giúp trẻ rèn ý chí qua thể thao – điều mà chúng tôi không ngừng nỗ lực trong suốt hơn 25 năm qua.
Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO & Sữa, Nestlé Việt Nam.
Là một người mẹ, theo bà thì tập luyện thể thao có hiệu quả như thế nào trong việc rèn ý chí cho trẻ?
Là một người mẹ, tôi nghĩ rèn ý chí cho con sẽ cần rất nhiều quyết tâm và nỗ lực từ các bậc phụ huynh. Khi con tôi tập thể thao hoặc bất kể hoạt động gì, con thường có xu hướng bỏ cuộc trước trở ngại mà con gặp phải.
Người lớn có thể hiểu ta sẽ trưởng thành hơn khi trải qua thất bại, nhưng các con thì không. Vì vậy, thay vì giải thích bằng lời, tôi khuyến khích con thử nhiều môn thể thao để tìm ra môn con thích và phù hợp, từ đó con sẽ có cho mình động lực, tinh thần quyết tâm và ý chí để vượt qua thử thách.
Từ nhỏ tôi cũng được bố mẹ khuyến khích chơi thể thao để tôi khỏe mạnh và năng động hơn. Bằng cách tham gia nhiều môn thể thao lẫn giải đấu chạy bộ, điền kinh, bóng lưới,… tôi nhận thấy thể thao cho phép tôi vượt qua giới hạn bản thân để xem tôi có thể đi bao xa với ý chí bền bỉ của mình. Với tôi, đây là khoản đầu tư đáng giá nhất mà bố mẹ đã dành tặng cho mình. Việc rèn ý chí cùng thể thao khi còn trẻ đã giúp tôi rất nhiều khi trưởng thành.
Truyền cảm hứng gia nhập Thế hệ Ý chí
Nestlé MILO đang thực hiện chương trình hay chiến dịch cụ thể nào giúp mọi người nâng cao nhận thức và cùng tham gia Thế hệ Ý Chí?
Xây dựng Thế hệ Ý chí chưa bao giờ là công việc của riêng một cá nhân mà phải là sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều đơn vị. Cơ quan ban ngành và các gia đình Việt Nam chính là chìa khóa giúp chúng tôi trên hành trình mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Chúng tôi phối hợp chặt chẽ cùng cơ quan ban ngành để triển khai chương trình Năng Động Việt Nam với Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc, Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO… Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng tổ chức Ngày hội đi bộ MILO trên các thành phố lớn khắp cả nước và sự kiện vừa trở lại trong năm 2023 diễn ra tại Nghệ An.
Gần đây nhất là Trại Hè Năng Lượng Nestlé MILO – Trung tâm Rèn Ý chí mà chúng tôi hợp tác cùng 20 trung tâm thể thao nhằm tiếp cận đến 20.000 trẻ em trên khắp cả nước. Bên cạnh các hoạt động trực tiếp, Nestlé MILO cũng tạo ra phiên bản Ngày hội đi bộ MILO trực tuyến và Học viện Thể thao MILO Activ với chuỗi bài tập thể thao phối hợp cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp.
Nestlé MILO triển khai đa dạng các hoạt động thể thao trong chương trình Năng Động Việt Nam. Nguồn: Nestlé MILO
Chiến dịch chung tay xây dựng Thế hệ Ý chí – “Có Chí Thì Nên” của Nestlé MILO đã và đang có những hoạt động gì?
Đối với chúng tôi, “Có Chí Thì Nên” giống như một chiến dịch khởi động. Chúng tôi bắt đầu từ hành trình truyền cảm hứng của các vận động viên SEA Games khi họ vươn đến thành công với ý chí được rèn từ thể thao; cho đến việc đặt TVC, các bảng quảng cáo ngoài trời lẫn phương tiện công cộng đã phủ sóng thông điệp “Có chí thì nên”. Và thật tuyệt vời khi chúng tôi có thể mời các bà mẹ hiện đại tham gia phỏng vấn để chia sẻ về hành trình rèn ý chí cho con.
Nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “Có Chí Thì Nên”, Bức Tường Ý Chí lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, thành công thu hút 10.000 gia đình cùng con tham gia và trong tương lai sẽ còn có nhiều trẻ em hơn nữa gia nhập Thế hệ Ý Chí cùng Nestlé MILO. Thông qua hoạt động, Nestlé MILO mong muốn vinh danh những nỗ lực trong thể thao dù là nhỏ nhất của trẻ, từ đó truyền cảm hứng để phụ huynh cùng con bắt đầu hành trình rèn ý chí qua thể thao, hướng đến mục tiêu xây dựng Thế hệ Ý Chí.
Xin chân thành cảm ơn bà!
Các em nhỏ tham gia và chụp ảnh trước, Bức Tường Ý Chí tại AEON Mall Bình Tân. Nguồn: Nestlé MILO
PV
Nguồn: giadinh.suckhoedoisong.vn