HĐQT mới của Vinamilk định hướng chiến lược các dự án đầu tư trọng điểm

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk – MCK: VNM (HOSE) ngày 26/4 đã tổ chức ĐHCĐ năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Đây cũng là Đại hội kết thúc nhiệm kỳ của HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 và ra mắt các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2026 của Vinamilk.

Năm 2021 là năm cuối trong giai đoạn 5 năm 2017 – 2021, đánh dấu cột mốc 45 năm thành lập Công ty, Vinamilk vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Trong giai đoạn này, Vinamilk đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận như vươn lên hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc); Đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu với giá trị thương hiệu 2,4 tỷ USD (theo Brand Finance, Anh Quốc).

Năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk lần đầu vượt mốc 60.000 tỷ đồng, đạt 61.012 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu thuần xuất khẩu đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ và doanh thu thuần các công ty con ở nước ngoài đạt 3.589 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

Vinamilk cũng duy trì thị phần dẫn đầu trong nhiều ngành hàng, tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế, quy mô doanh số, hệ thống phân phối, hệ thống các nhà máy và trang trại, song song theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Đây chắc chắn là nền móng vững chắc để Vinamilk để chuẩn bị cho giai đoạn 2022 – 2026 kế tiếp.

Nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông, ĐHCĐ thường niên năm 2022 đã diễn ra thành công và Vinamilk thống nhất thông qua các nội dung quan trọng. Về kế hoạch mục tiêu năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất cho năm 2022 là 64.070 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 12.000 tỷ đồng, lần lượt tương đương 105% và 93% so với năm 2021.

Công ty Vinamilk sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng. Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm vẫn được tiếp tục thực hiện, với định hướng gia tăng các giá trị không chỉ về dinh dưỡng mà còn là giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng trên mỗi sản phẩm.

Tiếp nối đà tăng trưởng tốt của năm 2021, Vinamilk sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, đầu tư cho kênh Giấc mơ Sữa Việt (gồm hệ thống cửa hàng và kênh bán hàng trực tuyến), dự kiến có thể đạt mốc 1.000 cửa hàng trong 2-3 năm tới.

Vinamilk đồng thời nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả hoạt động tại các công ty thành viên, phối hợp để đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm như Nhà máy sữa Hưng Yên, dự án về bò thịt, dự án tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu… theo tiến độ đã đề ra. Mức chi trả cổ tức bằng tiền năm 2022 là 3.850 đồng/cổ phiếu, đây là mức chi trả cổ tức bằng tiền cao trên thị trường.

Với tỷ lệ đồng thuận cao, Đại hội cũng đã thông qua HĐQT của Vinamilk nhiệm kỳ 2022-2026 bao gồm 10 thành viên: Ông Alain Xavier Cany; Bà Đặng Thị Thu Hà; Ông Đỗ Lê Hùng; Ông Hoàng Ngọc Thạch; Ông Lê Thành Liêm; Ông Lee Meng Tat; Bà Mai Kiều Liên; Ông Michael Chye Hin Fah; Ông Nguyễn Hạnh Phúc và bà Tiêu Yến Trinh./.

[searchandfilter id="2529"]