Hiệp hội Sữa Việt Nam có 5 doanh nghiệp là thành viên với 18 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, trong tổng số 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm.
Tối 4/11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”.
Hiệp hội Sữa Việt Nam vinh dự có 5 doanh nghiệp là thành viên Hiệp hội, với 18 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
5 doanh nghiệp đã được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024 gồm: 1. Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu, với các sản phẩm: Sữa tươi, sữa chua và các sản phẩm từ sữa Mộc Châu Milk.
- Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, với các sản phẩm: Sữa – sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em Growplus, Sữa – sản phẩm dinh dưỡng cho người lớn Varna và sữa trẻ em Nuvi.
- Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare, với các sản phẩm: Dòng sản phẩm dinh dưỡng y học Metacare, dòng sản phẩm dinh dưỡng y học Smata Grow và dòng sản phẩm dinh dưỡng y học Hanie Kid.
- Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) với sản phẩm Sữa đậu nành Vinasoy.
- Công ty CP Sữa Việt Nam, với các sản phẩm: Sữa bột Vinamilk Dielac; sữa bột Optimum; sữa bột Sure Prevent Gold; sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%; sữa tươi, sữa chua Green Farm; sữa đặc có đường Ông Thọ; sữa đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam; sữa chua Vinamilk; sữa chua uống men sống Probi và sữa chua uống Susu.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp các bộ, ngành triển khai thực hiện.Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thực hiện thường kỳ 2 năm một lần, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị trụ cột của Chương trình; đồng thời, ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp, sản phẩm có uy tín, chất lượng hàng đầu quốc gia.
Kỳ xét chọn năm nay là lần thứ 9, được thực hiện chặt chẽ, khách quan, minh bạch theo đúng quy trình, quy định đã được phê duyệt. Sau 9 tháng rà soát, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của trên 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
VDA