Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay có gì mới?

Thông qua nền tảng mạng xã hội, Online Friday 2022 khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ngày 22/11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam –  Online Friday 2022” tổ chức từ ngày 28/11 – 4/12. Đây là lễ hội để các DN hoạt động trong lĩnh vực TMĐT và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của DN trong việc phát triển TMĐT Việt Nam.

Đáng chú ý, trong 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0h00 ngày thứ Sáu (2/12) đến 12h00 ngày 4/12 diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) sẽ có các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các DN sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Điểm nhấn tại Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday năm nay, Bộ Công Thương (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE – một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cũng các Ngân hàng và các tổ chức thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt…

Đánh giá về nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng thuộc các ngành làm đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ tăng cao. Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này.

“Người dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử. Chính vì vậy, đây chính là thời điểm các DN cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn hương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến”, ông Lê Đức Anh nhấn mạnh.

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo DN và người tiêu dùng. Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các DN đang lên chiến dịch triển khai sôi động cho Ngày mua sắm trực tuyến 2022, không chỉ các DN lớn trong ngành bán lẻ mà nhiều DN nhỏ cũng thi nhau tung ra hàng loạt ưu đãi “khủng”.

Được triển khai từ năm 2014, Online Friday đã chính thức trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính Phủ. Online Friday là sân chơi lớn, là ngôi nhà chung với các giải pháp tăng doanh số hiệu quả cho các DN. Mang đến cơ hội kết nối nhanh chóng quy mô và thông minh nhất tới người tiêu dùng. 8 năm qua Online Friday dần khẳng định được vị thế của mình với sứ mệnh kết nối mối quan hệ giữa doanh nghiệp bán hàng chính hãng và người tiêu dùng, kích hoạt và thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển./.

[searchandfilter id="2529"]