Ngày Sữa thế giới 2022: Cô Gái Hà Lan mang vạn niềm vui đến với trẻ em Việt

Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan, thuộc Tập đoàn FriealandCampina Việt Nam đã đem đến chuỗi hoạt động nhiều ý nghĩa thiết thực để các bé có một mùa hè tươi vui.


Mở màn là chuỗi ngày hội “Ngại gì thử thách cùng Cô Gái Hà Lan” gồm những sân chơi quy mô lớn tại Hà Nội và TP.HCM thu hút hơn hàng chục nghìn bạn nhỏ tham gia những hoạt động rèn luyện thể chất, xây dựng nền tảng sức khỏe vững vàng, không ngại thử thách.

Vì Cô Gái Hà Lan hiểu rằng, với bất kì đứa trẻ nào, mùa hè luôn là khoảng thời gian đặc biệt nhất bởi đây là lúc các bé được tự do vui chơi thỏa thích sau một năm học tập chăm chỉ, nhất là sau hơn 2 năm dịch không được tham gia bất kỳ hoạt động ngoài trời nào.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” gồm nhiều trò chơi vận động vui nhộn đã thu hút được rất nhiều em nhỏ hào hứng tham gia. Các bạn nhỏ không ngại vượt qua mọi thử thách để nhận những phần quà ý nghĩa cho sự dẻo dai, nhanh nhẹn cùng tinh thần kiên cường, bền bỉ.

Thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự phát triển thể chất ở trẻ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố trong đó dinh dưỡng chiếm 32%, vận động thể lực chiếm 20%, yếu tố di truyền chiếm 23% và còn lại là lối sống sinh hoạt. Điều đó cho thấy nếu trẻ muốn phát triển toàn diện thì yếu tố dinh dưỡng và vận động thể lực chiếm 52%.

Theo Tổ chức Hướng dẫn Hoạt động Sức khỏe Vận động Úc, trẻ em dưới 5 tuổi cần vận động thể lực khoảng 180 phút/ngày và khuyến nghị học sinh từ 5-15 tuổi nên có 60 phút hoặc hơn mỗi ngày cho các hoạt động thể chất.

 1 ly sữa mỗi sáng – Cho thể chất vững vàng, các bạn nhỏ đã sẵn sàng bứt phá.

Ngày hội “Ngại gì thử thách” còn là dịp để các bậc phụ huynh gần gũi con, hướng cho con tham gia những hoạt động thể chất ngoài trời để tăng cường thể lực và gắn kết gia đình. Đồng thời đây cũng là cơ hội để cha mẹ giáo dục con cái về ý chí kiên cường, vượt qua thử thách.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Ngày Sữa Thế Giới năm nay, Cô Gái Hà Lan cũng đã góp mặt vào “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ 3 – Vietnam Dairy 2022” vừa diễn ra tại Hà Nội. Một lần nữa, nhãn hàng tiếp tục đem đến cho trẻ em thủ đô sân chơi “Ngại gì thử thách” với nhiều hoạt động hấp dẫn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, để các em có những trải nghiệm thú vị kết hợp với vận động thể chất trong những ngày đầu hè.

Nhiều bậc phụ huynh cho biết sau 2 năm dịch ở nhà, nay các bé mới có một mùa hè thật sự. Bên cạnh ngày hội Ngại Gì Thử Thách, Cô Gái Hà Lan còn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các bé trong Triển lãm Sữa vào đầu tháng 6 tại Hà Nội. Trẻ được nô đùa thỏa thích và tận hưởng tuổi thơ hồn nhiên với nhiều kỷ niệm khó quên.

Chia sẻ về chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sữa thế giới, bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, cho biết công ty đã nỗ lực đem đến mùa hè nhân văn cho hàng nghìn học sinh để các em không bị bó buộc trong bốn bức tường, nhưng lại an toàn khi vui chơi.

“Suốt 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh, trẻ bị hạn chế mọi hoạt động vui chơi, học tập. Do đó Ngày sữa thế giới năm nay, Cô Gái Hà Lan chọn chủ đề “Ngại gì thử thách” với các hoạt động rèn luyện thể chất kết hợp với giáo dục dinh dưỡng. Bên cạnh chuỗi hoạt động “Ngại gì thử thách” diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM, nhãn hàng cũng khởi động lại dự án dài hạn 55 tỷ cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo để nối tiếp sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, bà Thúy Hà nói.

Ngày hội “Ngại gì thử thách” vừa diễn ra là dấu son tái khởi động dự án dài hạn 55 tỷ cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo để Cô Gái Hà Lan nối tiếp sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

Ở chặng đầu tiên của chương trình, hơn 300.000 học sinh đã thụ hưởng chương trình giáo dục dinh dưỡng, 10 sân chơi vận động “Ngại gì thử thách” được trao tặng, hơn 200 góc dinh dưỡng được xây dựng. Chương trình đã đi qua 5 tỉnh thành lớn Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, An Giang và sẽ còn lan tỏa rộng rãi hơn đến nhiều tỉnh thành khác trong những năm tới.

Không chỉ dừng lại ở việc hưởng ứng tinh thần Ngày Sữa thế giới, Cô Gái Hà Lan sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, hữu ích và thiết thực. Bước vào năm thứ ba, hành trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ được nâng tầm với sáng kiến “Nuôi dưỡng thế hệ trẻ tương lai trong thời đại 4.0”.

Qua đó, nhãn hàng kết hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện đề án giáo án điện tử, giúp duy trì việc học tập nâng cao kiến thức của học sinh ở mọi lúc mọi nơi. Đây là sáng kiến thực tiễn phù hợp xu hướng chuyển đổi số của Cô Gái Hà Lan trong dự án này.

BẢO ANH

Nguồn: vtc.vn