Tuy đại dịch ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống nhưng trẻ em luôn là đối tượng được quan tâm hàng đầu bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, từ việc duy trì và đẩy mạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho đến đóng góp vào quỹ Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em
Vinamilk không chỉ là quen thuộc với mọi người Việt vì những sản phẩm đã đi cùng năm tháng, mà còn vì sự gắn bó của thương hiệu này với trẻ em và cộng đồng. Có thể nói trong chặng đường 45 năm song hành cùng sự phát triển của đất nước, đây là doanh nghiệp luôn gắn liền mục tiêu phát triển của mình với việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, với mục tiêu xây dựng nền tảng về thể trạng, trí tuệ cho một của thế hệ tương lai khỏe mạnh.
Trong 2 năm vừa qua, với các tác động của đại dịch, trẻ em vẫn là đối tượng được doanh nghiệp quan tâm đặc biệt. Với tinh thần cả nước chung tay để chống dịch, hơn 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng và trang thiết bị y tế đã được Vinamilk đóng góp và hỗ trợ cộng đồng, trong đó phần lớn dành cho các hoạt động hướng đến chăm sóc, bảo vệ trẻ em.
Tuy cũng có những thời điểm đầy thách thức do các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn trực tiếp mang những ly sữa yêu thương đến các trung tâm bảo trợ, nhà mở, mái ấm trên cả nước, đến những nơi cách ly, thậm chí ở nhiều vùng sâu vùng xa, miền núi… Gần 1,7 triệu ly sữa đã được mang đến cho hơn 19.000 trẻ em trong năm qua.
Với tinh thần ở đâu trẻ em cần quan tâm, chăm sóc, Quỹ sữa đều có mặt, Vinamilk cũng kịp thời mang hàng trăm ngàn ly sữa đến với em nhỏ là F0, F1 tại các điểm cách ly vì dịch. Những chuyến xe sữa đến đều đặn lên đường, mang sữa đến với nhiều tỉnh thành như Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hưng Yên đúng vào dịp Quốc tế thiếu nhi năm 2021 đã mang theo niềm vui, sự khích lệ tinh thần, cho các “anh hùng nhí” thêm mạnh mẽ để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.
Cũng trong giai đoạn cao điểm của làn sóng Covid-19, một chiến dịch cộng đồng có ý nghĩa như một liều “vaccine tinh thần” mang tên “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã được Vinamilk triển khai. Không chỉ khích lệ cộng đồng quan tâm đến sức khỏe, chọn lối lành mạnh, tích cực để vượt qua đại dịch, Vinamilk còn góp 10 tỷ mua vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em và 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Vinamilk cũng nhận được cùng lúc 2 giải cao nhất từ Giải thưởng CSR Toàn cầu 2021 với hạng mục “Doanh nghiệp có chương trình cộng đồng tốt nhất” và riêng chương trình Sữa học đường do doanh nghiệp này triển khai 15 năm qua đã được trao giải Sản phẩm vì cộng đồng xuất sắc nhất.
Có thể nói sữa học đường là chương trình đã mang đến cho nhiều trẻ em Việt Nam cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ. Chương trình đã được Vinamilk tiên phong thực hiện từ năm học 2006-2007, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng của học sinh độ tuổi học đường thông qua việc uống sữa tại trường. Với hình thức xã hội hóa, nhà nước – doanh nghiệp – phụ huynh cùng chung tay để các trẻ em trong độ tuổi học đường được uống sữa tại trường, đến nay, mô hình này đã chăm sóc cho 3,3 triệu học sinh mầm non và tiểu học, giúp các em có nền tảng sức khỏe tốt để học tập.
Sau 15 năm triển khai, Sữa học đường đã trở thành giờ học thân thuộc với rất nhiều học sinh, mang đến cho các em niềm vui uống sữa cùng bạn bè, được học hỏi thêm các kiến thức về dinh dưỡng và qua đó, hình thành các thói quen dinh dưỡng lành mạnh sau này.
Ngoài những chương trình dài hạn như Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường, Vinamilk còn góp sức cùng các mạnh thường quân khác trên cả nước qua chương trình Cặp Lá Yêu Thương để hỗ trợ học bổng cho các hoàn cảnh trẻ em khó khăn, bị mồ côi do đại dịch, hay hỗ trợ mổ tim, mổ mắt cho hơn 1.200 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trong nhiều năm qua.
Theo bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành của Vinamilk, sự thành công của một doanh nghiệp còn nằm ở những giá trị vượt trội và lâu dài mang đến cho cuộc sống và con người. “Vinamilk tin rằng những sáng kiến và hành động vì cộng đồng một khi được lan tỏa và truyền cảm hứng sẽ tiếp tục tạo ra nhiều giá trị bền vững hơn nữa trong tương lai.”
Nguồn: cafebiz.vn