Ở vùng núi miền Trung Việt Nam, bán hàng “online” tận Nhật – Hàn

Những khách hàng ở nước ngoài vẫn có thể mua hàng ngay tại cửa hàng của chị Lý bằng việc xem hàng trên mạng xã hội và thanh toán bằng chuyển khoản.

Giữa vùng núi huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, một siêu thị mini bề thế trên trục đường tỉnh lộ không khỏi khiến thập khách đi qua ngạc nhiên và thú vị. Đặc biệt hơn, quầy hàng sữa Việt được trưng bày chiếm tới một nửa không gian rộng lớn ở tầng trệt. Đây là cơ ngơi kết hợp kinh doanh của anh chị Biên – Lý và cũng là một trong những cửa hàng đại sứ của Nutricare tại huyên Yên Thành, tỉnh Nghệ An rất đông khách.

“Chiêu” bán hàng hút khách

Trước khi tạo dựng được cơ ngơi này, chị Lý là nhân viên công ty dược huyện Yên Thành, chồng chị – anh Biên vốn là cử nhân của Trường Sĩ quan Thông tin tại Nha Trang.

Vì nhiều nguyên nhân, anh Biên đã từ bỏ công việc nhà nước để theo đuổi sự nghiệp kinh doanh. Năm 2005, anh Biên xây dựng gia đình cùng chị Lý. Khi con cái ra đời, nhu cầu chi tiêu cho cuộc sống cứ thế tăng lên, mức lương Nhà nước của chị cùng số tiền anh kiếm được không đủ dư dả. Áp lực kinh tế đè nặng lên gia đình nhỏ. Từ đó, anh chị có hướng suy nghĩ mới, quyết định cùng nhau dọn ra căn nhà nhỏ lụp xụp ngoài tỉnh lộ, bắt đầu với một gian hàng tạp hoá bé nhỏ phục vụ người dân trong vùng.

Với những kinh nghiệm y dược vốn có của mình, chị Lý tư vấn tận tình cho khách hàng về cách lựa chọn sản phẩm bổ sung dinh dưỡng phù hợp với mỗi thành viên trong gia đình

Cửa hàng của anh chị bán song song thuốc và các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống. Với vốn kiến thức dược của mình, chị Lý thường xuyên tư vấn dinh dưỡng cho khách hàng mỗi khi họ tới mua các loại thuốc bổ cho người thân trong gia đình. Chị nhận thấy nhu cầu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất lớn, đồng thời mảnh đất vùng núi quê hương chị đang ngày càng phát triển, vì thế, chị quyết định nhập các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của các công ty sữa Việt Nam để bán, trong đó Nutricare là lựa chọn đặc biệt của chị.

Quyết định của chị đã đúng, suốt 10 năm kinh doanh và phát triển, bằng sự tâm huyết, nhiệt tình tư vấn của chị, khách hàng trong vùng quan tâm nhiều hơn đến sữa Việt Nam và sữa của Nutricare.

Chị Lý có “chiêu” bán hàng đặc biệt mà không phải chủ cửa hàng sữa nào cũng có thể làm được, đó là trực tiếp bán qua kênh mạng xã hội Facebook. Hàng ngày, sau giờ làm việc, chị dành thời gian tìm hiểu thông tin về dinh dưỡng trẻ em và người lớn, đăng tải lên Facebook cá nhân của mình, chia sẻ kiến thức chăm sóc gia đình. Nhiều đêm, dù đã đi ngủ rồi, nhưng chợt nghĩ ra những thông tin mới, chị bật dậy, mở máy tính ra tìm hiểu, đọc và viết bài viết đó rồi chia sẻ cho mọi người cùng quan tâm.

Đối tượng chị hướng tới là những gia đình có vợ chồng đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, buộc phải để con lại ở nhà cho ông bà và người thân chăm sóc.

Theo chị Lý chia sẻ, những người đi làm ăn xa rất lo lắng và quan tâm đến dinh dưỡng của con mình. Trước đây, họ thường mua sữa ở các nước rồi gửi về theo đường bưu điện. Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến việc gửi sữa từ nước ngoài về Việt Nam không còn là phương án tốt nhất. Điều kiện thời gian vận chuyển lâu dài, thiếu bảo quản, và quan trọng nhất là không phải sữa ngoại nào cũng phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam. Nhiều khách hàng chia sẻ với chị, con cái họ không dung nạp và thích ứng với sữa ngoại, gặp nhiều vấn đề về tiêu hoá và hấp thu.

Lúc này, với những kinh nghiệm y dược vốn có của mình, chị tư vấn tận tình cho khách về cách lựa chọn sản phẩm bổ sung dinh dưỡng phù hợp với con cái họ.

Chị Lý đều chủ động tìm hiểu rất kỹ thành phần và công dụng sản phẩm để tư vấn tốt nhất cho khách hàng

“Có những người khách ở xa nhà, họ xem trang cá nhân của mình, tin tưởng mình nên đã nhắn tin và đặt hàng. Họ chuyển tiền qua tài khoản trước, người nhà của họ chỉ việc ra cửa hàng lấy sữa về dùng”, chị Lý kể.

Sự hài lòng của khách hàng

Không chỉ dòng sản phẩm dành cho trẻ con, các sản phẩm dinh dưỡng dành cho người lớn và người bệnh của Nutricare cũng rất được người dân quanh vùng và khách hàng online của chị Lý ưa dùng. Khi kinh tế không còn là vấn đề lớn, những người con Yên Thành xa quê rất quan tâm đến người thân trong gia đình, họ đặt nhiều sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho bố mẹ mình như sữa cho người lớn tuổi Nutricare Gold, nước yến Nunest… Đây là điều đặc biệt với cá nhân chị Lý, cũng là đặc trưng vùng ở vùng quê nơi huyện Yên Thành này.

Trong suốt 10 năm bán các sản phẩm dinh dưỡng, điều chị Lý cảm thấy hạnh phúc nhất là định hướng kinh doanh của chị đồng nhất với triết lý kinh doanh của công ty Nutricare: Chăm sóc từ sự thấu hiểu. Từ kiến thức thu nhận được trong các buổi chia sẻ kiến thức dinh dưỡng của Nutricare, từ sự mày mò học hỏi của cá nhân, chị Lý đã ghi nhận, thấu hiểu các vấn đề của khách hàng và đưa ra những tư vấn phù hợp nhất cho nhu cầu của khách. Đó cũng là lý do khách hàng của chị luôn cảm thấy hài lòng.

Dự định sắp tới của chị Lý sẽ dành phần lớn mặt bằng tầng một để mở rộng thêm quầy sữa của Nutricare với các sản phẩm dinh dưỡng cho người lớn, thay vì chỉ tập trung sản phẩm sữa cho trẻ em như hiện nay.

Nutricare như một con thuyền lớn, mà tôi là một thuỷ thủ nhỏ trên con thuyền đó. Tôi sẽ cùng chèo lái con thuyền mang những lon sữa Nutricare tới gặp các bé thấp bé nhẹ cân, giúp các bé vượt qua giai đoạn đó. Khi thấy thể trạng các bé khỏe mạnh và tăng trưởng, tôi coi đó là niềm vui của mình, chị Lý chia sẻ.

Tới nay, khi đang chuẩn bị đầu tư thêm tiền để mở rộng mặt bằng kinh doanh của siêu thị mini Biên Lý thêm một tầng thứ hai, anh Biên và chị Lý hướng tới việc phục vụ người dân trong vùng với đầy đủ tất cả các mặt hàng thiết yếu, từ cái tăm, tới những bộ quần áo, từ sản phẩm dinh dưỡng tới các thiết bị hỗ trợ đời sống tốt đẹp hơn. Chị cũng cho biết, sẽ dành thêm phần lớn mặt bằng tầng một của cửa hàng để mở rộng quầy sữa của Nutricare, không chỉ tập trung vào các sản phẩm sữa cho trẻ em như hiện tại, mà nhập thêm nhiều sản phẩm dành cho người lớn, sản phẩm hỗ trợ điều trị của Nutricare để chăm smóc toàn diện dinh dưỡng theo vòng đời cho khách hàng của mình.

Nguồn: nutricare.com.vn

[searchandfilter id="2529"]