33 năm trôi qua, Saigon Co.op vẫn giữ vững tầm nhìn của mình, xây dựng hệ thống trở thành tổ chức hợp tác xã tiêu biểu có tầm vóc và quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước và từng bước vươn ra khu vực, luôn được khách hàng và đối tác tín nhiệm và tin yêu.

Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao

Trong chặng đường 33 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op luôn đi đầu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình ở mức cao hơn 90%, trong đó đáng chú ý đơn vị này chủ động áp dụng công nghệ để việc tuyên truyền quảng bá được hiệu quả và lan tỏa rộng đến người tiêu dùng cả nước và ngay cả bên trong đội ngũ nội bộ. 5 nhóm giải pháp chính mà Saigon Co.op tập trung để triển khai hiệu quả cuộc vận động gồm thông tin tuyên truyền vận động, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ, hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp và triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam. Số điểm bán chủ lực gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra của Saigon Co.op đã tăng lên đáng kể, gần 6 lần trong hơn 10 năm qua, kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh đã giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt cực lớn.

Đặc biệt, Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ gắn bó, giữ vai trò chủ lực cùng TP HCM thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong suốt 20 năm nay. Không dừng lại ở phạm vi TP HCM, thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food trên toàn quốc, Saigon Co.op đã lan tỏa hoạt động bình ổn thị trường đến nhiều tỉnh, thành vì những mặt hàng bình ổn thị trường Saigon Co.op tham gia và các doanh nghiệp sản xuất tham gia thực hiện có giá đồng nhất trên toàn hệ thống, luôn bảo đảm thấp hơn hàng cùng chủng loại trên thị trường ít nhất 5%.

Siêu thị Việt, do người Việt xây dựng, vì người Việt phục vụ - Ảnh 1.

Co.opmart – bạn của người tiêu dùng Việt trên toàn quốc

Năm 2022 với nhiều biến động về kinh tế – chính trị trên phạm vi toàn cầu. Trong nước, diễn biến chung của giá cả xăng dầu, những biến động về chính trị xã hội thế giới sẽ tác động rất lớn đến CPI và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp cũng như túi tiền của người tiêu dùng. Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay đơn vị đã triển khai 6 giải pháp chính trong năm 2022, sâu xa của các giải pháp này là tập trung vào chương trình bình ổn thị trường. Trong đó, tập trung địa phương hóa nguồn hàng, có sự phân bổ cụ thể hơn: tại các siêu thị vẫn sẽ có những khu vực hàng hóa địa phương mang tính chất vùng miền bán tại toàn hệ thống nhưng với những mặt hàng thiết yếu mang tính chất đặc thù phục vụ người tiêu dùng hằng ngày thì bắt buộc phải là nguồn hàng tại địa phương để tối ưu hóa chi phí, trên cơ sở đó giảm giá bán sản phẩm nhằm chung tay hỗ trợ người tiêu dùng vượt qua khó khăn hiện tại.

Giữ uy tín bằng chất lượng hàng hóa

Bên cạnh việc sắp xếp, phân bổ nguồn hàng hợp lý, Saigon Co.op đặc biệt chú trọng đến chất lượng hàng hóa ngay từ khâu lựa chọn nhà cung cấp và phân phối đến tay người tiêu dùng, luôn tuân thủ theo quy trình chuẩn, thực hiện quy trình kiểm tra chất lượng hàng hóa nghiêm ngặt với từng nhóm hàng hóa để có những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng nhằm để giữ uy tín với khách hàng. Đại diện bộ phận thu mua Saigon Co.op cho biết trong suốt quá trình hợp tác, siêu thị liên tục kiểm tra, khảo sát với các nhà cung cấp. Mục tiêu là để kịp thời tư vấn, nhắc nhở nhà cung cấp thực hiện các cải tiến trên quy trình sản xuất, chế biến, bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng và mang tính ổn định, đi kèm với những chương trình khuyến mãi, mua sắm hấp dẫn tới người tiêu dùng.

Siêu thị Việt, do người Việt xây dựng, vì người Việt phục vụ - Ảnh 2.

Co.opmart luôn thực hiện quy trình kiểm tra chất lượng hàng hóa nghiêm ngặt với từng nhóm hàng hóa

Nhân 76 năm ngày truyền thống Hợp tác xã Việt Nam, trong tháng 4 này, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Ngay trong 2 ngày cuối tuần này của tháng 4 (16-17.4 và 22-24.4), với hóa đơn trên 300.000 đồng khách hàng được mua 1 sản phẩm với giá ưu đãi (mua tối đa 10 sản phẩm/hóa đơn). Cụ thể, ngày 16-4, khách hàng mua sắm tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food sẽ được mua giảm giá các mặt hàng: đường tinh luyện Biên Hòa 1kg còn 10.000 đồng/gói, mì Miliket sate giấy 10 gói x 75g còn 5.000 đồng/lốc, cream đặc Nutimilk hộp giấy 1,284kg còn 10.000 đồng/hộp, nước giải khát Coca-Cola không đường 3x390ml còn 2.000 đồng/lốc. Ngày 17-4 sẽ có các mặt hàng như: nước mắm Liên Thành nhãn vàng 45N pet 300ml còn 15.000 đồng/chai, cà phê hòa tan Legend sữa đá hộp 9x25g còn 20.000 đồng/hộp, dầu ăn Tường An 1L còn 30.000 đồng/chai, mì Reeva 3 miền tôm chua cay 10x65g còn 5.000 đồng/lốc, sữa tươi tiệt trùng Nutimilk 100 điểm có đường hộp giấy 1L còn 10.000 đồng/hộp. Chi tiết các ngày còn lại xem thêm trên Cẩm nang mua sắm hoặc tại siêu thị.

Với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” (áp dụng từ 14 đến 27-4), nhiều mặt hàng có giá bán siêu hấp dẫn khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6… cùng loại. Chẳng hạn, nước mắm truyền thống Cana 15N pet 500ml còn 9.900 đồng/chai, bột chiên giòn Meizan 150g còn 4.000 đồng/gói, nước tương Nam Dương thượng hạng pet 210ml còn 6.000 đồng/chai, gạo thơm ST24 Co.op Finest 5kg còn 95.000 đồng/túi, gạo thơm ST25 Co.op Finest 5kg còn 109.000 đồng/túi, giấy vệ sinh Premier Deluxe 03 lớp 2 cuộn x5 còn 0 đồng, nước giặt Surf hương nước hoa túi 3,1kg còn 64.000 đồng/túi, nước giặt Lix đậm đặc 3,6kg còn 55.000 đồng/bình, bao tay Co.op Select tiện dụng còn 5.000 đồng/hộp…

Năm 2022, cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Saigon Co.op tiếp tục tham gia bình ổn thị trường mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Nhiều mặt hàng trong đó có số lượng tăng vọt so với năm trước.

Minh Nhi