Sự phát triển của xu hướng “ăn lành, sống khỏe” đòi hỏi các ông lớn ngành thực phẩm phải đầu tư nghiên cứu. Ngành sữa cũng không ngoại lệ, nhưng liệu sự ra đời của nhóm các sản phẩm từ thực vật có phải là bước phát triển đúng?
Sữa chua uống thực vật là bước phát triển tất yếu của ngành sữa?
Hậu Covid-19, sữa chua lên men có lợi cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch đang được người tiêu dùng ưa chuộng hàng đầu hiện nay. 1.173 bác sĩ dinh dưỡng trên thế giới cũng bình chọn, sữa chua đứng đầu top 10 “siêu thực phẩm” nên ăn của năm 2022.
Nhờ sức mua cao, thị trường sữa chua toàn cầu sẽ tăng trưởng ổn định 6,4% đến năm 2025, theo Euromonitor. Riêng sữa chua thực vật dẫn đầu xu hướng này, với tốc độ tăng trưởng gấp ba – 18,9% mỗi năm, đạt 6,5 tỷ USD vào năm 2027.
Sữa chua thực vật có chứa các lợi khuẩn sống, mang lại lợi ích tiêu hóa tương tự như sữa chua làm từ sữa. Nó còn cung cấp các dưỡng chất vàng mà sữa chua bò không có, chẳng hạn như giàu axit béo omega-3 tự nhiên, chất xơ, cùng một số vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhờ ít calo và ít cholesterol, sữa chua thực vật còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Sữa chua uống thực vật được xem là bước phát triển tất yếu của ngành sữa, nhằm bắt kịp nhu cầu “ăn lành, sống khỏe” đang ngày càng gia tăng của người tiêu dùng. Châu Âu hiện thống trị thị trường này với 51,3% thị phần. FDA Mỹ cũng đang thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất sữa chua thuần chay để khuyến khích lối sống khỏe.
Các thương hiệu lớn cũng đang gấp rút bổ sung thêm sữa chua thực vật vào danh mục bán hàng. Năm 2020, sữa chua thực vật đầu tiên được tung ra thị trường Trung Quốc. Ở Mỹ, tập đoàn Halsa Food gần đây đã thông báo chuyển đổi toàn bộ trang trại bò sữa sang nông trại yến mạch để làm sữa chua thực vật.
Tại Việt Nam, ban lãnh đạo “vua đậu nành” Vinasoy cho biết: “Mới đây chúng tôi cũng cho ra mắt dòng sản phẩm mới – sữa chua uống VEYO Yogurt được làm từ 100% thực vật – đầu tiên”. Sản phẩm độc đáo này được lên men từ sữa 5 loại hạt cao cấp: macca, hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt óc chó và đậu nành; kết hợp cùng 3 hương vị trái cây: dâu Nhật, đào Nhật và cam Yuzu.
‘Chuyên gia đậu nành’ Vinasoy chuyển mình thành ‘chuyên gia dinh dưỡng thực vật’?
Mặc dù khái niệm sữa chua uống thực vật vẫn còn mới mẻ, song giới trẻ khá cởi mở khi chào đón VEYO Yogurt do ảnh hưởng của trào lưu ăn eat clean, nấu thịt chay, uống sữa hạt… đã nở rộ nhiều năm gần đây. Động lực để thử sản phẩm còn đến từ công thức “healthy & balance” – Không lactose, không cholesterol, không biến đổi gen, ít chất béo bão hòa và 100% đạm từ thực vật – của sản phẩm độc đáo này.
“Tân binh” VEYO Yogurt đã nhanh chóng khuấy tạo trào lưu sống lành trong giới trẻ, thuyết phục người tiêu dùng mua và sử dụng lại thêm nhiều lần nữa bởi hương vị thơm ngon, thanh đạm, dễ uống. Sản phẩm cũng không kén người uống, bảng thành phần “đạm lành” phù hợp cho cả trẻ nhỏ, người dị ứng với lactose sữa bò, người bệnh tim mạch, người ăn chay ăn kiêng…
Với công thức và hương vị hoàn hảo, VEYO Yogurt thể hiện sự thấu hiểu thị trường và xu hướng giới trẻ của Vinasoy trong việc R&D các sản phẩm mới. Sau nhiều năm nghiên cứu hàng trăm công thức, Vinasoy trình làng dòng sữa chua uống thực vật ngon nhất, không chỉ đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, mà còn giải quyết vấn đề mất cân bằng dinh dưỡng ở giới trẻ.
Với VEYO Yogurt, giới trẻ Việt đã có thể bắt đầu theo đuổi lối sống dinh dưỡng thực vật đơn giản, tiện dụng.
Chỉ với vài hộp VEYO Yogurt dễ mang theo, giới trẻ đã có thể bắt đầu theo đuổi lối sống dinh dưỡng thực vật đơn giản, nhanh chóng, tiện dụng mà bổ dưỡng. VEYO Yogurt đã được kiểm chứng giữ trọn dưỡng chất và hương vị trong 8 tháng mà không cần chất bảo quản, nhờ sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại khép kín và công nghệ thanh trùng UHT tốt nhất hiện nay.
Với bề dày kinh nghiệm 25 năm chuyên tâm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm từ đậu nành, Vinasoy hiện giữ vị trí Top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới, chiếm lĩnh 92,2% thị phần sản lượng sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam, đứng. Song với cột mốc ra mắt VEYO Yogurt, Vinasoy đang chứng tỏ tham vọng xa hơn khi chuyển mình trở thành “chuyên gia dinh dưỡng thực vật”, sẵn sàng đảm nhận vai trò tiên phong khai phá mở mang thị trường đầy tiềm năng này.
Dinh dưỡng thực vật hiện là “thị trường ngách”, song các chuyên gia dự án, nhiều thập kỷ tới có thể vươn lên trở thành ngành tiêu thụ thực phẩm chính. VEYO Yogurt chính là bước đệm đầu tiên giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn để bắt đầu thói quen sống khỏe hơn, tốt lành hơn trong tương lai.
VEYO Yogurt là dòng sản phẩm sữa chua uống 100% từ thực vật đầu tiên tại Việt Nam, được lên men từ sữa 5 loại hạt cao cấp kết hợp cùng ba hương vị trái cây mới lạ Nhật Bản gồm Dâu Nhật, Đào Nhật và Cam Yuzu.
Vinasoy tuân thủ 5 tiêu chí “Dinh dưỡng vàng từ thực vật”: Không lactose, Không cholesterol, Không biến đổi gen, Ít chất béo bão hòa và 100% đạm từ thực vật.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: https://vinasoy.com/nhan-hieu/sua-chua-uong-tu-thuc-vat-veyo/
Nguồn: cafebiz.vn