SỮA CÓ NGUỒN GỐC THỰC VẬT ĐANG TRỞ THÀNH XU HƯỚNG TOÀN CẦU

Hơn bốn mươi năm trước, Steve Demos vay 500 USD để phát triển dòng sữa đậu nành Silk và sau đó bán lại cho công ty WhiteWave. Silk đã giúp WhiteWave trở thành công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành thực phẩm đồ uống của Hoa Kỳ.

Tháng 6 năm 2016, Coca Cola đã chi gần 1 tỉ USD để mua lại nhãn hàng sữa đậu nành AdeS của Unilever. Doanh số sữa thực vật năm 2014 tại Tây Âu tăng 5 lần, tại Bắc Mỹ tăng 9 lần so với năm 2009. Theo Euromonitor, vào năm 2015 doanh số của các sản phẩm thay thế sữa bò đạt 21 tỷ đô la, tăng gấp đôi so với năm 2009.

Trong xu hướng toàn cầu đó, sản phẩm sữa có nguồn gốc thực vật tại Việt Nam cũng chứng kiến sự ra đời của các nhãn hàng sữa đậu nành, sữa trái cây từ năm 1997 với sự tham gia của các công ty lớn trong ngành sữa. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm này ngày một tăng cao cùng yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm.


Vào tháng 3 năm 2017, Công ty cổ phần Elovi Việt Nam đã ra mắt sản phẩm Sữa gạo lứt với thương hiệu Koshi, được làm từ gạo lứt Huyết Rồng và gạo giống Nhật Bản Koshihikari. Sau gần một tháng tung ra thị trường, sữa gạo lứt Koshi đã có mặt ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung và hướng đến mục tiêu toàn quốc trong năm 2017. Tại Hà Nội, sữa gạo lứt Koshi được đón nhận rất tích cực và trở thành sự lựa chọn mới tin cậy cho người tiêu dùng. “Tôi thích hương vị rất truyền thống, thơm mùi gạo rang của Koshi. Gạo lứt thì chắc chắn là tốt cho cả nhà rồi” là cảm nhận của chị Lê Hoa, nhân viên ngân hàng tại Hoàn Kiếm. Với mong muốn đem lại nhiều hơn sự lựa chọn sữa có nguồn gốc thực vật, sau hai dòng sản phẩm sữa gạo lứt nguyên cám và sữa gạo lứt Atiso hiện tại, Elovi Việt Nam sẽ giới thiệu thêm nhiều dòng sữa gạo lứt khác từ năm 2017.

Dinh dưỡng xanh giúp con người khoẻ mạnh tự nhiên sẽ tiếp tục trở thành xu hướng tiêu dùng mới. Chuyên gia phân tích của Société Générale, Warren Ackerman nhận định còn rất nhiều cơ hội lâu dài cho sự phát triển ngành sữa có nguồn gốc thực vật.

Nguồn: elovi.com.vn

 

[searchandfilter id="2529"]