Vinamilk liên tục giữ “ngôi vương”

Hai năm liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh

Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar – tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn – vừa công bố báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.

Dẫn đầu 7 năm liền

Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo điểm tiếp cận người tiêu dùng (NLD) – tức điểm CRP – nhằm đo lường hộ gia đình có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua. Thước đo này là đại diện xác thực nhất về sự lựa chọn của NTD.

Theo đó, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, báo cáo Brand Footprint của Kantar Worldpanel nhận xét:”Vinamilk tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất là nhờ thương hiệu này đã tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế, cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm”.

Vinamilk liên tục giữ ngôi vương - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm Vinamilk nhờ hệ thống phân phối rộng khắp và kênh bán hàng online

Ngoài ra, sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của NTD cũng góp phần giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị trường sữa trong nhiều năm. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường khác – thực hiện bởi Nielsen Việt Nam, Vinamilk đang dẫn đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3-2018 đến tháng 2-2019).

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới – tổng cộng 1 tỉ hộ gia đình tại 49 quốc gia ở 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21.400 thương hiệu trên toàn thế giới ở nhiều lĩnh vực.

Vượt trội so với thương hiệu khác

Cũng theo báo cáo Brand Footprint, điểm CRP của thương hiệu Vinamilk dẫn đầu tại cả 2 khu vực là thành thị và nông thôn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, tại khu vực thành thị, Vinamilk có điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành Vinamilk, cho biết công ty luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới, đến mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của Vinamilk với NTD suốt 43 năm qua. Thực tế, NTD đã sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk cho bữa ăn nhằm bảo đảm sức khỏe của gia đình.

Theo ông Tiên, Vinamilk luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Công ty liên tục đưa ra những sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới, như sữa tươi 100% organic, 100% A2, sữa công thức trẻ em Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn châu Âu; bộ ba sữa đậu nành hạnh nhân, óc chó, đậu đỏ hoặc sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy.

Chiến lược phát triển toàn diện

Vinamilk hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, công nghệ hiện đại, tự động hóa cao. Ngoài ra, công ty còn sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP lớn nhất châu Á về số lượng trang trại. Tổng đàn bò đang quản lý và khai thác sữa khoảng 130.000 con, sản xuất bình quân 950-1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu/ngày. Vinamilk vừa khởi công một dự án “resort” bò sữa organic tại Lào quy mô 500 ha với 24.000 con.

Bài và ảnh: Hoàng Yến

Nguồn: nld.com.vn

 

[searchandfilter id="2529"]