Vinamilk thu hơn 160 tỷ đồng mỗi ngày

Doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm của Vinamilk vẫn tăng so với cùng kỳ bất chấp Covid-19.

Báo cáo tài chính kiểm toán bán niên của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, trong quý II, doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt gần 15.500 tỷ và hơn 3.700 tỷ đồng, tăng 6% và 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Theo Vinamilk, việc dỡ bỏ lệnh cách ly xã hội từ ngày 23/4 đã có tác động tích cực đến tình hình kinh doanh trong quý II.

Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp chỉ đạt 46%, giảm 0,6% so với quý đầu năm do giá vốn nguyên liệu nhập khẩu sử dụng trong quý II cao hơn quý I.

Lũy kế 6 tháng, Vinamilk đạt gần 30.000 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gần 7% cùng kỳ và tương đương hơn 160 tỷ đồng mỗi ngày. Lợi nhuận trước thuế hơn 7.000 tỷ đồng, tăng gần 3%.

Không riêng Vinamilk, một đơn vị thành viên là Sữa Mộc Châu cũng tăng doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn nửa đầu năm nay.

Trong quý II, Công ty Giống bò sữa Mộc Châu – đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu – đạt hơn 734 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế tăng 44% lên gần 65 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của Sữa Mộc Châu cũng tăng lần lượt 7,6% và 40%.

Trả lời VnExpress trước đó, bà Mai Kiều Liên, CEO Vinamilk đánh giá, đại dịch là một thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội với Vinamilk, bởi “trong cái rủi có cái may”.

Lý do là dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe, đặc biệt là những sản phẩm nhiều dinh dưỡng như sữa. Bà Liên cho biết doanh số bán hàng qua kênh siêu thị của Vinamilk vẫn gia tăng. Ảnh hưởng lớn nhất với Vinamilk có thể là chương trình sữa học đường khi các học sinh kéo dài thời gian nghỉ. Tuy nhiên vấn đề này chỉ là sự thay đổi trong chu trình sản xuất.

Trong báo cáo đầu năm, SSI cũng đánh giá nhu cầu đối với sản phẩm sữa có thể không chịu ảnh hưởng từ Covid-19, thậm chí sẽ tăng. “Sản phẩm từ sữa được coi là nguồn cung cấp protein và thuận tiện để tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng sẽ hạn chế đến những nơi công cộng và giảm các hoạt động ăn uống bên ngoài”, báo cáo SSI viết.

Dù vậy, về mặt tiêu cực, nhóm phân tích cho rằng sự bùng phát của đại dịch có thể ảnh hưởng đến các hoạt động logistics, do đó ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng, đặc biệt là xuất khẩu.

Minh Sơn

Nguồn: vnexpress.net

 

[searchandfilter id="2529"]