Doanh nghiệp cam kết không tăng giá, thiếu hàng dịp Tết Nhâm Dần 2022

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022. Thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm cho nhân dân. Dự báo, năm nay, nhu cầu thị trường không tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước do tác động của dịch Covid-19.

Khảo sát các hệ thống siêu thị như: Vinmart, Bách hóa xanh, Co.opmart, BRG Mart… trung tâm thương mai, chợ truyền thống… hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán được trưng bày ở các vị trí trung tâm và trang trí bắt mắt, sặc sỡ nhiều màu sắc. Những hàng hóa thiết yếu, đặc trưng của ngày Tết như: bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, khay mứt… được chia thành từng  khu chuyên biệt để tiện cho người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm. Nhiều người dân cho biết, năm nay, hàng hóa phục vụ cho Tết cổ truyền mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý giúp cho người dân có nhiều lựa chọn.

Chị Phạm Thị Hồng Ngọc, quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, năm nay do ảnh hưởng từ dịch Covid 19, nên gia đình cũng phải cân đối, điều chỉnh lại trong chi tiêu mua sắm dịp tết: “Đối với những hàng hoá cơ bản thì mình vẫn phải mua sắm, những mặt hàng đi biếu tặng thì phải cân đối, xem xét lại để phù hợp hơn với chi tiêu của gia đình”.

Để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị hàng hóa Tết, dự kiến tăng lượng hàng lên khoảng 15% với những ưu đãi tốt về giá so với Tết Tân Sửu 2021. Trong đó, doanh nghiệp tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống như: thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây; thực phẩm khô: gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát… Đối với các thực phẩm truyền thống như: bánh chưng, bánh tét, bánh pía… cùng các đặc sản vùng miền, giỏ quà Tết… AEON Việt Nam cũng giới thiệu thêm nhiều kích cỡ, nhiều mùi vị với nhiều mức giá.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Lan, Phó Giám Co.op Food miền Bắc, đơn vị đã tập kết nguồn hàng, cũng như dự kiến các đơn hàng để làm việc với các nhà cung cấp, nhằm đảm bảo giá cả bình ổn.

“Hiện nay, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu vì những diễn biến do 2 năm dịch bệnh kéo quá dài. Do đó, đối với nhà bán lẻ như chúng tôi cũng sẽ đưa ra những combo hàng thực sự phù hợp và cũng được sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp. Qua đó, để mình sẽ có nhiều hàng hóa phù hợp với yêu cầu với mức giá tốt nhất”, bà Phạm Thị Ngọc Lan nói.

Còn Tổng Giám đốc Công ty bán lẻ BRG Nguyễn Thái Dũng thì cho biết, nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch chi tiết với nhiều hình thức như: khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% và tặng kèm sản phẩm…

“Do sức mua của người dân suy giảm sẽ ảnh hưởng vào cơ cấu mặt hàng mua sắm. Chúng tôi cũng đã tăng cường những nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và giảm bớt những mặt hàng xa xỉ, đắt tiền và đặc biệt là bình ổn giá. Chúng tôi đã chủ động làm việc với các nhà sản xuất từ tháng 9 tháng 10/2021 để cam kết về số lượng để nhà sản xuất có thể lên kế hoạch sản xuất từ sớm, qua đó sẽ cam kết đảm bảo mức giá cho hệ thống”, ông Nguyễn Thái Dũng cho biết thêm.

Theo nhận định của các doanh nghiệp bán lẻ, thị trường Tết năm nay sẽ chịu tác động rất lớn bởi dịch Covid-19. Người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu, chưa kể hoạt động tập trung đông người, gặp gỡ, liên hoan sẽ bị hạn chế khi dịch diễn biến phức tạp. Vì vậy, dự báo sức mua vào các tháng cuối năm sẽ không tăng so với cùng kỳ năm trước./.