Những bước đi đầu tiên trong ‘hành trình năng động’ của trẻ em Cần Thơ

Cuối tuần qua, các bạn nhỏ tại Cần Thơ đã hào hứng tham dự “Ngày hội đi bộ” cùng loạt hoạt động truyền cảm hứng đầy thú vị do Nestlé Milo tổ chức.

Ngày 22/11, chương trình “Ngày hội đi bộ” do Nestlé Milo phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Cần Thơ tổ chức đã diễn ra đầy hứng khởi với chủ đề “Bước đi đầu cho hành trình năng động”. Đây là sự kiện tiếp nối cho những nỗ lực đẩy mạnh chương trình Năng động Việt Nam của Nestlé Milo tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và trên toàn quốc.

Đây là lần đầu tiên “Ngày hội đi bộ” được Nestlé Milo tổ chức tại Cần Thơ, đánh dấu hành trình 7 năm liên tiếp truyền cảm hứng về lối sống năng động đến hơn 80.000 trẻ em cả nước. Đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo TP Cần Thơ chia sẻ chương trình Năng động Việt Nam đã từng bước tạo điều kiện và khuyến khích trẻ em và người dân trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long tập luyện thể thao, hình thành lối sống năng động. Ông chia sẻ: “Đây là chương trình ý nghĩa với tất cả trẻ em và người dân thành phố. Tôi hy vọng ‘Ngày hội đi bộ’ nói riêng và chương trình Năng động Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục đến nhiều tỉnh thành khác”.

Tại sự kiện, Nestlé Milo cũng đã trao tặng 20 bộ trụ bóng rổ trị giá 400 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn thành phố, góp phần tạo điều kiện cho trẻ tập thể thao và duy trì lối sống năng động. Đây cũng là một trong những nỗ lực của nhãn hàng nhằm đẩy mạnh chương trình Năng động Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đưa thể thao đến gần hơn với trẻ em trên mọi miền đất nước.

Là sân chơi thể thao thú vị, ngày hội đi bộ đã thu hút đông đảo học sinh từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham dự. Trước giờ chạy, tại công viên Lưu Hữu Phước, các bạn nhỏ được khởi động với những hoạt động thể thao hữu ích từ Nestlé Milo, như trò chơi mô phỏng ứng dụng Milo ChampSquad, bóng rổ, bóng đá, hay tìm hiểu về tái chế vỏ hộp sữa…

Chuẩn bị xuất phát, các em được ban tổ chức, tình nguyện viên, thầy cô cùng bố mẹ hướng dẫn cụ thể, động viên và tiếp năng lượng cho một ngày năng động, vui khỏe.

Đại diện Nestlé Milo bày tỏ mong muốn những bước đi đầu tiên trên đường chạy của “Ngày hội đi bộ” cũng chính là bước khởi đầu để trẻ xây dựng lối sống năng động thông qua việc tập luyện thể thao. Ban tổ chức và các đại biểu đã cùng các em xuất phát, như lời cam kết về vai trò đồng hành với trẻ trong hành trình đặc biệt này.

Suốt quãng đường đi bộ 1,2 km, các em nhỏ liên tục nhận được sự khuyến khích, hỗ trợ từ phụ huynh, thầy cô, cùng các anh chị tình nguyện viên đến từ Nestlé Milo. Không khí vui tươi, hứng khởi đã đem lại trải nghiệm tốt đẹp cho các em, từ đó xây dựng tinh thần tích cực, yêu mến thể thao một cách tự nhiên.

Thầy Hà Thanh Hùng, trường tiểu học Tô Hiến Thành, chia sẻ: “Trường tôi có 200 em tham gia. Tôi thấy các em rất vui, khỏe và năng động. Với tôi, Ngày Hội Đi Bộ là một sân chơi bổ ích, cho các em học sinh cơ hội giao lưu, rèn luyện kỹ năng sống tốt hơn. Sau hôm nay, tôi nghĩ các em cũng sẽ được truyền cảm hứng để tập luyện thể thao nhiều hơn”.

Ông Ali Abbas – Giám đốc ngành hàng Milo và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam – chia sẻ: “Trong bối cảnh đặc biệt của năm 2020, chúng tôi vui mừng khi ‘Ngày hội đi bộ’ có thể diễn ra. Nestlé Milo tin rằng, với thể thao, trẻ là ai, xuất phát điểm thế nào hay vóc dáng ra sao không quan trọng, chỉ cần biết trẻ học được những gì. Chính những giá trị đáng quý trẻ học được thông qua thể thao như sự tự tin, bền bỉ và quyết tâm sẽ tạo nền tảng cho các em phát triển toàn diện”.

Về đích với những giọt mồ hôi trên gương mặt ngây thơ, em Trần Huỳnh Anh, trường THCS An Hòa 2, hào hứng chia sẻ: “Hôm nay, em rất vui. Em đã đi hết được quãng đường và cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Em tham gia chương trình với cả lớp và thầy cô. Sau ngày hội, chúng em đều muốn và sẽ cố gắng tập thể thao mỗi ngày”.

“Ngày hội đi bộ” là một trong những hoạt động thường niên tiêu biểu của chương trình Năng động Việt Nam (Đề án 641) do Nestlé Milo, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục Thể thao phát động. Từ lần đầu được tổ chức vào năm 2014, qua 7 năm liên tiếp, ngày hội đã có mặt ở nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam, như Bắc Giang, Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, truyền cảm hứng thể thao đến hơn 80.000 trẻ em.

Đây là hoạt động tiếp nối cho hành trình bền bỉ của Nestlé Milo trong việc góp phần nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động hơn 25 năm qua. Trong bối cảnh đặc biệt của năm 2020, thương hiệu cũng đã liên tục đưa ra nhiều sáng kiến nhằm khuyến khích trẻ duy trì thói quen tập luyện thể thao như triển khai chương trình “Ở nhà nhưng đừng ở yên” trong giai đoạn giãn cách xã hội, cải tiến “Trại hè năng lượng” với phiên bản trực tuyến lần đầu tiên, giới thiệu ứng dụng ChampSquad cho trẻ tập thể thao mọi lúc mọi nơi; tái khởi động chuỗi thể thao học đường cúp Nestlé Milo…

Giang Hoàng Linh

Nguồn: zingnews.vn

[searchandfilter id="2529"]