Trong thời đại công nghệ 4.0, việc chăn nuôi bò sữa không chỉ theo cách truyền thống, mà với sự phát triển khoa học cùng quy chuẩn cấp tiến, người nông dân đã tự đã có sự trang bị tối ưu về kiến thức lẫn kinh nghiệm để mang đến nguồn sữa nguyên liệu chất lượng.
Từ xứ sở hoa tulip Hà Lan, hàng triệu hộp sữa tươi có độ an toàn cao hơn chuẩn 11 lần mà trẻ em Việt uống mỗi ngày cũng chính là thành quả “đại gia đình nông dân” Cô Gái Hà Lan có được sau nhiều năm nỗ lực.
Từ tinh hoa nghề nuôi bò ở xứ sở Hà Lan đến Chương Trình Phát Triển Ngành Sữa cho nông dân Việt
Người Hà Lan nổi tiếng với nghề chăn nuôi bò sữa. Mỗi năm, những “đàn bò hạnh phúc” ở Hà Lan cung cấp cho thế giới khoảng 1,3 triệu tấn sữa. Bí quyết thành công của họ đến từ truyền thống chăn nuôi bò sữa hàng trăm năm kết hợp những kiến thức khoa học hiện đại, từ công tác giống, quản lý đàn, cho đến các tiêu chuẩn khắt khe về thu hoạch bảo quản sữa và bảo vệ môi trường.
Kiến thức và kinh nghiệm tại Hà Lan, cái nôi của nghề chăn nuôi bò sữa đã được lan toả đến Việt Nam qua chương trình Phát Triển Ngành Sữa triền khai vào năm 1996, mở đầu cho sự thay đổi ngoạn mục nghề chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Cô Gái Hà Lan cũng chính là thương hiệu đầu tiên áp dụng mô hình “đại gia đình nông dân” nhằm hỗ trợ người nông dân kiến thức, công nghệ, góp phần nâng cao tay nghề chăn nuôi của nhiều nông hộ. Nuôi bò thành công cần “mát tay” nhưng để có được nguồn sữa chất lượng, người nông phải dân thường xuyên cập nhật kiến thức và liên tục tích luỹ kinh nghiệm trong lao động thực tiễn. Mỗi người nông dân thuộc đại gia đình Cô Gái Hà Lan được đào tạo để trở thành chuyên gia sức khỏe cho chính đàn bò của mình.
Khi nông dân Việt trở thành những “nghệ nhân” nuôi bò sữa với tình yêu đặc biệt dành cho đàn bò
Chương trình Phát Triển Ngành Sữa của Cô Gái Hà Lan đã phả đến làn sinh khí mới cho nghề chăn nuôi bò sữa của hàng ngàn nông hộ Việt Nam, bắt đầu từ việc xây dựng đội ngũ khuyến nông viên được đào tạo chuyên sâu tại Hà Lan. Họ luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi mới tới từng hộ nông dân đối tác. Sau thời gian đồng hành với Cô Gái Hà Lan, người nông dân Việt đã tự tin áp dụng các kiến thức khoa học và kinh nghiệm được chuyển giao.
Với chị Kim Khánh (Đức Trọng, Lâm Đồng), người đã có hơn một thập kỷ gắn bó với đàn bò và Cô Gái Hà Lan, mỗi cô bò trong đàn được cho ăn một khầu phần phù hợp tuỳ theo thể trạng, năng suất sữa và giai đoạn của chu kỳ cho sữa. Chuồng trại rộng rãi, mát mẻ, có sân chơi để bò tự do vận động, mỗi bò có một ô nằm được lót đệm cao su để bò thoải mái ngủ nghỉ.
Chưa dừng lại ở đó, Cô Gái Hà Lan còn mang đến tinh thần “chăm bò như chăm con” từ xứ sở tulip với gần 150 năm phát triển ngành sữa. Giờ đây đàn bò không chỉ được chăm sóc vì sinh kế mà còn là người thân đồng hành gắn bó mỗi ngày cùng người nông dân. Bằng sự quan tâm, chị Khánh chỉ cần quan sát, nhìn ngắm cũng hiểu được tâm trạng, nắm được tính nết và thói quen xuống sữa của từng cô. Đó cũng là nét đẹp riêng của công việc nuôi bò sữa, thứ “tình thân” chỉ có ở “đại gia đình Cô Gái Hà Lan”.
Cùng với Chương trình Phát Triển Ngành Sữa, các kiến thức và kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa quý giá của các nông dân Hà Lan ưu tú đã được triển khai tới từng nông hộ. Để mỗi ngày, người nông dân Việt tự tin cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn sữa bổ dưỡng. Hành trình tạo nên hàng triệu ly sữa chất lượng của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam đã kiến tạo nên “văn hoá chăn nuôi bò sữa mới” và cũng đã làm nên những nông dân thành danh, tự tin góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn người Việt.
Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Kết hợp cùng công nghệ hiện đại, công ty đã cung cấp sản phẩm sữa ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sữa tươi Cô Gái Hà Lan được làm từ nguồn nguyên liệu chọn lọc nghiêm ngặt, trải qua quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Cùng với chuẩn 4 không: không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mong muốn giữ trọn sự tươi ngon tự nhiên và thuần khiết cho người tiêu dùng Việt Nam. |