Giải bóng rổ học sinh cúp Nestlé Milo đạt kỷ lục số đội tham dự

15 năm đồng hành cùng bóng rổ học đường, Nestlé Milo được ghi nhận kỷ lục về việc tổ chức “Giải đấu có số lượng đội bóng tham dự nhiều nhất Việt Nam”.

Bóng rổ là một trong những môn thể thao phổ biến và được yêu thích nhất đối với các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam. Môn thể thao này vừa giúp nâng cao nền tảng thể lực, tăng chiều cao và sức bền cá nhân, vừa phát triển kỹ năng tư duy và tinh thần đồng đội. Đây là lý do các giải đấu bóng rổ học đường sớm được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Năm học 2020-2021 đánh dấu cột mốc 25 năm phát triển của Giải bóng rổ học sinh TP.HCM, cũng như 15 năm liên tiếp thương hiệu Nestlé Milo đồng hành với Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM nuôi dưỡng các tài năng thể thao học đường.

Giải đấu năm nay diễn ra từ 14/11 đến 6/12 với sự góp mặt của 165 đội bóng vào vòng chung kết, gồm 35 trường tiểu học, 72 trường trung học cơ sở và 58 trường trung học phổ thông.

Theo ông Huỳnh Trọng Khải – Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM, giải đấu có bề dày tổ chức suốt 25 năm qua đã trở thành sân chơi thể thao nổi bật và đáng mong đợi của nhiều thế hệ học sinh, giúp nuôi dưỡng niềm đam mê bóng rổ của các em, từ đó góp phần xây dựng tiềm năng phát triển cho nền thể thao Việt Nam. “Đây là thành quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể và nhiều đơn vị, trong đó phải kể đến sự đồng hành xuyên suốt, hiệu quả của Nestlé Milo trong 15 năm qua, hướng đến mục tiêu chung nuôi dưỡng tài năng bóng rổ học đường, phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua nền tảng thể thao”, ông nhấn mạnh.

Giải bóng rổ học sinh TP.HCM – Cúp Nestlé Milo thu hút đông đảo sự quan tâm của các em học sinh và phụ huynh trên địa bàn thành phố. Chị Nguyễn Thị Huyền Thảo (áo đen) – phụ huynh bé Huỳnh Đăng Khoa, học lớp 5 – chia sẻ đây là năm đầu tiên con trai chị tham gia giải bóng rổ cúp Nestlé Milo. Thông qua bóng rổ, chị có thể nhận thấy sự trưởng thành của con từng ngày. “Con trai khỏe khoắn hơn, ngày nào cũng tươi tắn, không bị căng thẳng sau những giờ học trên lớp. Tôi cũng thấy bé được phát triển tinh thần đồng đội, hỗ trợ lẫn nhau kể cả trong và ngoài thi đấu. Qua từng giải đấu, con càng chứng minh được nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân để cùng đồng đội, thầy cô và nhà trường hướng đến mục tiêu chung”, chị tự hào nói.

Bắt đầu từ năm 2005, Nestlé Milo liên tục đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM nuôi dưỡng và truyền lửa đam mê bóng rổ cho nhiều thế hệ học sinh thông qua các giải thể thao học đường như Giải bóng rổ học sinh TP.HCM, Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM, Giải bóng rổ festival trường học TP.HCM. Những nỗ lực của thương hiệu này trong việc phát triển phong trào bóng rổ học đường còn phải kể đến chuỗi hoạt động lắp đặt 262 trụ bóng rổ mới cho 250 trường học và trung tâm thể dục thể thao tại TP.HCM, giúp học sinh tập luyện bóng rổ trong điều kiện tốt nhất.

Từ năm 2016, môn bóng rổ đã được đưa vào vào danh sách những môn thể thao chính thức của chương trình Năng động Việt Nam, bên cạnh các môn thể thao khác như bóng đá, bơi lội, aerobic… và được tập luyện trong chương trình Trại hè năng lượng hàng năm của Nestlé Milo.

Ông Ali Abbas – Giám đốc ngành hàng Milo và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam – chia sẻ: “Đồng hành với Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM trong 15 năm qua, chứng kiến nhiều thế hệ học sinh trưởng thành từ các giải thể thao học đường, cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của nhà trường và phụ huynh, Nestlé Milo càng thêm tin vào sứ mệnh nuôi dưỡng, phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua thể thao. Chúng tôi tin rằng không quan trọng trẻ là ai, giới tính gì, vóc dáng ra sao, thể thao sẽ là người thầy tuyệt vời của trẻ, giúp các em học những bài học đáng quý về sự tự tin, bền bỉ và quyết tâm. Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!”.

Sau 25 năm tổ chức, Giải bóng rổ học sinh TP.HCM đã thu hút hơn 5.000 đội bóng tham gia, tương đương 75.000 học sinh qua nhiều thế hệ. Thành tích này giúp Công ty Nestlé Việt Nam được ghi nhận kỷ lục về việc tổ chức “Giải đấu có số lượng đội bóng tham dự nhiều nhất Việt Nam”.

Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục thể thao cùng Ban điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé Milo triển khai chương trình Năng động Việt Nam nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và trẻ em trong độ tuổi 6-17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

 

Giang Nhật Minh

Nguồn: zingnews.vn